Cập nhật thông tin tuyển sinh mới nhất, tư vấn lựa chọn ngành nghề phù hợp

11/03/2024 - 08:32

Ngày 10/3, Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn Hải Phòng và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức chương trình Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024.

Chú thích ảnh

Ban Tổ chức và chuyên gia của Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024. Ảnh: TTXVN phát

Đây là mùa thứ 22 của Chương trình (kể từ năm 2003) và lần thứ 11 diễn ra tại thành phố Hải Phòng, sự kiện giáo dục quan trọng thu hút đông đảo học sinh Trung học phổ thông, các vị phụ huynh, các đơn vị giáo dục đến tham dự, tìm hiểu thông tin.

Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2024 là năm cuối cùng thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh đại học theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. Kể từ năm 2025, các kỳ thi sẽ có những thay đổi đáng kể về nội dung và hình thức. Vì vậy, không ít học sinh lớp 12 và các vị phụ huynh đang khá lo lắng, bởi nếu không trúng tuyển đại học phù hợp trong năm 2024, các em sẽ phải cạnh tranh trong mùa tuyển sinh năm 2025 cùng những "luật chơi" mới. Việc chuẩn bị từ sớm cho các kỳ thi và lên chiến lược lựa chọn các ngành học, trường đại học đúng với sở thích, sở trường sẽ gia tăng cơ hội hoàn thành những mục tiêu trong năm nay cho các thí sinh cuối cùng theo học chương trình hiện hành.

Theo Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp được Báo Tuổi Trẻ tổ chức vào những thời điểm quan trọng nhằm giúp thí sinh tìm hiểu kỹ lưỡng về kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, cập nhật những thông tin tuyển sinh mới nhất từ các trường đại học, đồng thời giải đáp các thắc mắc về định hướng chọn ngành, chọn nghề trong tương lai.

Đến dự Chương trình, phụ huynh và học sinh có thể đặt mọi câu hỏi liên quan đến thi tốt nghiệp và tuyển sinh, các chuyên gia tư vấn của Chương trình sẽ trực tiếp giải đáp. Ngoài ra, phụ huynh và học sinh có thể tìm hiểu thông tin từ các cơ sở đào tạo ở gần 100 gian tư vấn trong khuôn khổ Chương trình. Gian tư vấn của các trường giúp các đối tượng quan tâm có cái nhìn tổng quan về sự đa dạng của bậc học, ngành học, môi trường đào tạo... của từng trường. Tại đây, học sinh sẽ được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đại diện các trường; đồng thời có thể tìm hiểu thông tin du học, chương trình đào tạo liên kết quốc tế ở các trường trong nước và nước ngoài tại các gian tư vấn này.

Chú thích ảnh

Học sinh THPT tiếp nhận thông tin Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024. Ảnh: TTXVN phát

Đây là những hoạt động nằm trong Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) thực hiện hàng năm, với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.

Năm nay, Báo Tuổi Trẻ tổ chức 17 chương trình và 3 ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp ở 18 tỉnh, thành phố trên cả ba miền. Ngoài ra, còn có chương trình tư vấn đặc biệt "Cùng con vào tương lai" dành cho phụ huynh, chương trình tư vấn hướng nghiệp dành cho học sinh lớp 9 đang đắn đo trước những ngã rẽ sau bậc trung học cơ sở và hai ngày hội "Lựa chọn nguyện vọng xét tuyển" tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra sau thời điểm Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo TTXVN

 

Liên kết hữu ích