Cầu thủ Tuấn Anh chính thức rời Hoàng Anh Gia Lai

10/03/2024 - 18:17

HLV Vũ Tiến Thành xác nhận tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã quyết định chia tay Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) để tìm bến đỗ mới, nhiều khả năng là CLB Nam Định.

"Tuấn Anh đã đi tới quyết định cuối cùng là chia tay HAGL", HLV Vũ Tiến Thành nói, đồng thời đánh giá đây là thiệt thòi với đội bóng phố Núi bởi Tuấn Anh là cầu thủ chất lượng và có tầm ảnh hưởng với tấm băng đội trưởng.

Tuy nhiên theo ông Thành, việc ra đi giúp tiền vệ Tuấn Anh có cơ hội phát triển bản thân. "Tôi mong Tuấn Anh phát huy hết khả năng của mình ở đội bóng mới", HLV Vũ Tiến Thành bày tỏ.

Tuấn Anh sinh năm 1995, gia nhập HAGL năm 12 tuổi và trưởng thành từ lò đào tạo HAGL Arsenal JMG, được bầu Đức đánh giá là tài năng nổi bật nhất trong số học viên khóa I của học viện.

Cầu thủ Tuấn Anh chính thức rời Hoàng Anh Gia Lai để sang câu lạc bộ mới. Ảnh: VOV.vn

Cầu thủ Tuấn Anh chính thức rời Hoàng Anh Gia Lai để sang câu lạc bộ mới. Ảnh: VOV.vn

Gắn bó 17 năm, bao gồm 10 năm liên thi đấu V-League, Tuấn Anh đã cống hiến tuổi trẻ, dành nhiều tâm huyết cho đội bóng phố Núi. Thế nhưng, ở tuổi 29, anh vẫn chưa có danh hiệu quốc gia nào cùng đội bóng.

Những học viên khóa I Học viện HAGL cùng thời như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy... đã lần lượt ra đi tìm bến đỗ mới, cơ hội mới. Riêng Văn Thanh ngay trong mùa đầu khoác áo CLB Công an Hà Nội đã tận hưởng vinh quang với chức vô địch V-League 2023.

Nếu không có gì thay đổi, Tuấn Anh sẽ gia nhập CLB Nam Định, sau khi đội bóng Thành Nam sớm tiếp cận mời tiền vệ này về thi đấu cùng các đồng đội cũ ở HAGL như Văn Toàn, Hồng Duy.

Kết thúc lượt đi V-League, CLB Nam Định tạm xếp đầu với 29 điểm/13 trận, hơn đội bám đuổi là Bình Dương 3 điểm và là ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa này. Ở Cúp quốc gia, họ cũng góp mặt vòng 1/8 và sẵn sàng chinh phục mục tiêu cao nhất. Vận hội mới mở ra với Tuấn Anh và người hâm mộ cũng mong anh có được danh hiệu cấp CLB ngay trong mùa giải đầu tiên.

Về phía HAGL, 2 chiến thắng quan trọng trước Thanh Hóa và TP Hồ Chí Minh giúp đội bóng phố Núi lên vị trí 12/14, hơn đội bét bảng Khánh Hòa 4 điểm và cơ hội trụ hạng đang sáng dần lên.

Theo Quân đội nhân dân