Cavani và Suarez ghi bàn, Uruguay thắng sốc Colombia vòng loại World Cup

14/11/2020 - 08:30

Hai chân sút chủ lực của Uruguay tỏa sáng ở đầu mỗi hiệp đấu, định đoạt sớm cuộc thư hùng tại Barranquilla với kết quả khiến cả làng bóng đá Nam Mỹ phải choáng váng.

Cuộc so tài tại sân Metropolitano Roberto Meléndez được người hâm mộ đặc biệt chú ý khi đây chính là trận cầu "đinh" của cả loạt trận thứ 3, vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Chỉ cần nghĩ đến màn đọ sức giữa dàn sao tấn công nổi tiếng của hai đội cũng đã thấy hấp dẫn, chưa kể lực lượng đôi bên khá đồng đều ở đẳng cấp rất cao, nhất là cả Colombia lẫn Uruguay đều rất "khát" điểm sau 2 trận mở màn không thật sự suôn sẻ.

James Rodriguez tranh chấp bóng với Lucas Torreira

Không ngoài dự đoán, trong khi chủ nhà Colombia ra sân với bộ ba tấn công cực mạnh gồm James Rodriguez, Luis Muriel và Duvan Zapata thì Uruguay cũng tung ra "cặp bài trùng" Edinson Cavani, Luis Suarez đá cao nhất trên hàng công.

Bất ngờ sớm ập đến ngay ở phút thứ 5 khi các cầu thủ Colombia để mất bóng trên phần sân nhà. Nahitan Nandez ngay lập tức tung đường chuyền đảo cánh để Edinson Cavani dễ dàng dứt điểm, mở tỉ số cho Uruguay.

Edinson Cavani tiếp tục chuỗi ngày thăng hoa với tuyển Uruguay

Đây là tin không thể vui hơn với các fan... Man United khi ngôi sao tiền đạo của họ đã liên tiếp ghi bàn trước các đội bóng của James Rodriguez, ở Ngoại hạng Anh là Everton và về Nam Mỹ là tuyển Colombia - đội bóng luôn có mặt trong Top 10 trên bảng xếp hạng bóng đá thế giới của FIFA. Trong bối cảnh hàng công "Quỷ đỏ" đang gặp khó khăn ở khâu ghi bàn, Cavani chính là "giải pháp", đúng với ý đồ của lãnh đạo đội bóng khi ký hợp đồng với sao 33 tuổi này.

Thế trận khá cân bằng sau pha mở điểm của Cavani và kéo dài sang tận hiệp 2. Colombia thi đấu thiếu ý tưởng, tạo cơ hội để đội khách Uruguay liên tiếp ghi bàn. Phút 54, sau khi đồng đội Rodrigo Bentancur bị Jeison Murillo phạm lỗi trong vòng cấm địa Colombia, Luis Suarez sút phạt chính xác từ chấm 11m, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Luis Suarez ghi bàn thứ nhì cho Uruguay...

Số phận trận đấu xem ra đã được định đoạt từ đây và Colombia hoàn toàn sụp đổ sau bàn thua thứ 3 ở phút 73. Tiền vệ trẻ Darwin Nunez nhận đường chuyền từ Lucas Torreira và tung sút xa hiểm hóc, đánh bại thủ thành kỳ cựu David Ospina.

... trước khi Darwin Nunez ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0

Bi kịch vẫn chưa chịu quay lưng với đội chủ nhà bởi đúng vào phút 90, trung vệ đang khoác áo Everton là Yerry Mina nhận tiếp thẻ vàng thứ 2, cúi đầu rời sân khiến thất bại của Colombia thêm tê tái.

Uruguay với chiến thắng 3 sao hết sức thuyết phục này đã có trong tay 6 điểm sau 3 lượt trận, vươn lên xếp vị trí thứ tư Nam Mỹ, bằng điểm với đội xếp thứ ba Ecuador nhưng kém hiệu số phụ, tạm thời thua đội đầu bảng Argentina 1 điểm.

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)