Chấm dứt thương vụ MU mua Bale

10/04/2018 - 19:59

Người đại diện của Gareth Bale khẳng định ngôi sao người xứ Wales sẽ không đi đâu cả vào mùa hè này. Điều này đồng nghĩa, hi vọng mua Bale từ Real Madrid của Manchester United đã chấm dứt.

Người đại diện Jonathan Barnett của Bale chính thức lên tiếng xác nhận Bale không có ý định rời Real Madrid.

Jonathan Barnett nói với ESPN, “Gareth là cầu thủ của Real Madrid. Cậu ấy yêu Real Madrid và ngược lại Real Madrid cũng yêu Gareth. Tất cả những bài viết nói về việc Bale rời Real đều do các phóng viên tự “sáng tạo” ra. Những người này không có ý tưởng gì trong lúc cần viết một cái gì đó. Họ không quan tâm sự thật có phải như vậy không?”.

Bale đá chính cho Real trong trận đấu gần đây nhất gặp đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid ở La Liga.

Những chấn thương liên miên của Bale vài mùa gần đây khiến vai trò của cầu thủ người xứ Wales giảm sút trầm trọng ở Real Madrid. Ngay cả khi lành lặn, Bale vẫn chỉ là sự lựa chọn thứ yếu trong con mắt của HLV Zidane.

Bale được Real mua về với giá kỷ lục 80 triệu bảng Anh từ Tottenham với hi vọng trong tương lai sẽ thay thế Ronaldo trở thành biểu tượng mới của đội chủ sân Bernabeu. Bale phần nào đáp ứng được kỳ vọng đó trong khoảng thời gian đầu ở Real khi ghi được 21 bàn ngay ở mùa đầu tiên. Tuy nhiên, chấn thương hành hạ đã khiến Bale và Real không đạt được mục đích.

Điều này làm dấy lên thông tin Bale chán Real và muốn tìm kiếm bến đỗ mới. Cả MU lẫn đội bóng cũ Tottenham đều rất quan tâm và muốn đưa Bale trở lại Premier League. Hồi mùa hè năm ngoái, trước trận tranh siêu cúp châu Âu giữa MU và Real, đích thân HLV Jose Mourinho lên tiếng sẽ chiến đấu với các HLV khác để giành Bale nếu có cơ hội (nếu Real muốn bán Bale).

Không biết có phải Mourinho chơi tâm lý chiến trước trận tranh siêu cúp hay không, nhưng sau khi Real Madrid thắng Man United 2-1, Bale cũng tuyên bố ở lại Real và thương vụ này cũng kết thúc trong lặng lẽ.

Bale dần không còn quan trọng với Real Madrid.

Ở mùa này, Bale tiếp tuc vật lộn với những chấn thương. Vắng Bale, hàng công của Real vẫn chơi tốt đặc biệt là ở đấu trường Champions League. Những Isco hay Marco Asensio cho thấy mình đủ khả năng thay thế Bale trong đội hình Real Madrid.

Ở trận đấu gần đây nhất, Bale được đá chính trong trận Real Madrid hòa Atletico Madrid 1-1 ở La Liga. Nhưng trước đó, Bale phải ngồi dự bị tại tứ kết lượt đi Champions League Real thắng Juventus 3-0.

Điều này cho thấy, trận lượt về giữa Real Madrid và Juventus vào rạng sáng (12-4), Bale nhiều khả năng sẽ tiếp tục không được đá chính.

Thống kê số lần ra sân và thánh tích của Bale mùa này:

La Liga

Số trận ra sân: 21

Bàn thắng: 11

Kiến tạo: 4

Số trận đấu bỏ lỡ: 10

Champions League

Ra sân: 4

Bàn thắng: 1

Kiến tạo: 2

Số trận thua của Real khi có Bale: 4

Theo PHẠM QUANG (PLO)