Chân tướng 'siêu trộm' thực hiện trót lọt 25 vụ liên tiếp tại Đà Nẵng

15/09/2023 - 19:23

Trần Xuân Trung thừa nhận từ cuối tháng 6 đến nay đã thực hiện ít nhất 25 vụ trộm, chủ yếu nhắm vào các căn shophouse tại Đà Nẵng.

Ngày 15-9, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đang tạm giữ hình sự Trần Xuân Trung (33 tuổi, ngụ huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) để củng cố hồ sơ khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản.

Trung là nghi phạm của hàng chục vụ đột nhập nhà dân, shophouse trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Trung đột nhập phòng ngủ của bị hại nhưng không ai phát hiện

Trung đột nhập phòng ngủ của bị hại nhưng không ai phát hiện

Theo điều tra, Trung từng bị tuyên án 5 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản", vừa mới mãn hạn tù vào tháng 4-2023. Sau đó, Trung vào Đà Nẵng thuê khách sạn ở và đi trộm cắp.

Từ cuối tháng 6-2023 đến nay, Trung đã thực hiện 25 vụ đột nhập nhà dân để trộm cắp, đặc biệt là tại quận Liên Chiểu. Đối tượng lợi dụng đêm tối, khi mọi người đã ngủ say để đột nhập các căn shophouse.

Trung có "ngón nghề" rất điêu luyện, thường không để lại dấu vết. Nhiều người dân thảng thốt khi phát hiện tài sản để ngay trên đầu giường ngủ vẫn bị mất trộm. Nhiều người trong cùng một nhà còn nghi kị lẫn nhau.

Đối tượng chuyên nhắm đến các căn shophouse trên địa bàn quận Liên Chiểu để trộm cắp (ảnh: Trần Xuân Trung thực nghiệm tại hiện trường)

Đối tượng chuyên nhắm đến các căn shophouse trên địa bàn quận Liên Chiểu để trộm cắp (ảnh: Trần Xuân Trung thực nghiệm tại hiện trường)

Trung khai chọn các căn shophouse trộm tài sản vì được xây dựng liên kế nhau, nhưng một phần nhỏ có người ở, số còn lại bỏ hoang từ đó có thể dễ dàng di chuyển từ nhà này sang nhà khác một cách thuận tiện.

Mặt khác, nhiều căn hộ ở đây chưa có người ở nên dễ ẩn náu, tránh được sự phát hiện của người dân và lực lượng chức năng. Sau khi vào những nhà chưa có người ở, Trung di chuyển qua các căn nhà có người ở để trộm cắp.

Bằng thủ đoạn này, Trung đã liên tục đột nhập trộm tài sản trong nhiều căn shophouse trên đường Mê Linh, Nguyễn Tất Thành nối dài (quận Liên Chiểu).

Sau khi thực hiện hàng loạt vụ trộm trên địa bàn TP Đà Nẵng, sợ bị phát hiện nên Trung di chuyển vào các tỉnh phía Nam. Ngày 14-9, khi đi đến tỉnh Bình Định thì Trung bị công an bắt giữ.

Theo HẢI ĐỊNH (Người Lao Động)