Châu Thành phát triển phong trào thể thao quần chúng

12/04/2023 - 06:49

 - Những năm qua, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) ngày càng phát triển đa dạng, phù hợp với điều kiện của địa phương, đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của nhân dân nên thu hút đông đảo người dân tham gia.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Châu Thành quan tâm phát triển phong trào TDTT gắn với các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới và các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về lợi ích của việc luyện tập TDTT gắn với đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Qua đó, giúp mỗi người dân lựa chọn cho mình môn thể thao và hình thức tập luyện thích hợp, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT quần chúng phát triển.

Công tác xã hội hóa hoạt động TDTT được huyện quan tâm thực hiện, góp phần phát huy sức mạnh toàn xã hội phát triển sự nghiệp TDTT. Qua đó, cơ sở vật chất, thiết chế TDTT từng bước được hoàn thiện, xây dựng khang trang; sân thể thao rộng rãi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vui chơi, luyện tập TDTT.

“Những năm gần đây, chính quyền địa phương rất quan tâm đầu tư các trang thiết bị, dụng cụ TDTT tại các khu dân cư. Từ đó, người dân có thể chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện. Những người lớn tuổi như tôi thì tập thể dục dưỡng sinh vào buổi sáng, đi bộ vào buổi chiều để rèn luyện sức khỏe” - anh Nguyễn Văn Thành (ngụ xã Vĩnh Lợi) thông tin.

Với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phong trào TDTT trên địa bàn huyện Châu Thành thu hút đông đảo nhân dân tham gia tập luyện và thi đấu. Các câu lạc bộ, điểm tập luyện TDTT duy trì hoạt động thường xuyên, hiệu quả.

Qua đó, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh, từng bước đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe, cải thiện và nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân.

Tùy theo sở thích, lứa tuổi và điều kiện mà người dân chọn cho mình các môn thể thao để tập luyện. Trong đó, các môn thể thao phổ biến được nhiều người lựa chọn, như: Thể dục dưỡng sinh, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, xe đạp, võ thuật, bơi lội…

“Việc tập luyện TDTT thường xuyên giúp tôi rèn luyện sức khỏe, tái tạo năng lượng để làm việc tốt hơn. Vì thế, tôi thường cùng anh em trong cơ quan chơi quần vợt, sau giờ làm việc. Ngoài ra, tôi cũng hay đưa con đến tập bơi ở hồ bơi huyện vào cuối tuần” - anh Lê Trọng Tấn (ngụ thị trấn An Châu) thông tin.

Để phong trào TDTT phát triển sâu rộng, lan tỏa trong nhân dân, hàng năm, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành tích cực phối hợp các ban, ngành tổ chức nhiều hoạt động TDTT và tham gia thi đấu các giải cấp huyện, tỉnh.

Ngoài ra, nhân các ngày lễ lớn của dân tộc, nhiều địa phương, đơn vị tổ chức giải TDTT, phục vụ tốt đời sống tinh thần của nhân dân, như: Bóng đá, bóng chuyền, bóng chuyền hơi, việt dã và các trò chơi dân gian. Qua các giải đấu, đã góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng phong trào TDTT, bổ sung lực lượng vận động viên chất lượng cao cho các đội tuyển thi đấu chuyên nghiệp của huyện.

Thời gian tới, huyện Châu Thành tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho quần chúng nhân dân hiểu về ý nghĩa của việc tập luyện TDTT thường xuyên. Đồng thời, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng lực lượng vận động viên có năng khiếu, đóng góp cho đội tuyển năng khiếu thể thao của tỉnh, góp phần đưa phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển.

Đẩy mạnh xã hội hóa, khuyến khích và tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, phát triển sự nghiệp TDTT quần chúng; duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ, nhóm TDTT cơ sở; thường xuyên tổ chức các hoạt động TDTT đa dạng, phong phú, nhằm thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, nâng cao đời sống tinh thần của người dân…

LÊ HOÀNG