Cháu trai quốc vương Brunei nhập viện vì ngộ độc thức ăn ở SEA Games

28/11/2019 - 14:19

Faiq Bolkiah, cháu trai của Quốc vương Brunei, cầu thủ đã thi đấu trận U22 Việt Nam và U22 Brunei vừa phải nhập viện vì ngộ độc thức ăn.

Thông tin từ trang ABS-CBN của Philippines, tuyển thủ U22 Brunei - Faiq Bolkiah đã phải nhập viện để kiểm tra sau khi bị dị ứng thức ăn tại khách sạn. 

Faiq Bolkiah (số 9 - áo vàng) thi đấu trong trận U22 Việt Nam gặp U22 Brunei. (Ảnh: Ngọc Duy). 

Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1998 bị dị ứng món cà ri có trộn đậu phộng và đã được đưa đến bệnh viện ở Manila để điều trị ngay lập tức. May là sau đó tình trạng của Faiq Bolkiah đã không có gì nghiêm trọng. 

Chia sẻ với ABS-CBN, ông Bruce Lim, "bếp trưởng" của kỳ SEA Games 30  nói về vụ việc: "Chúng tôi sẽ cố gắng liên lạc với HLV hoặc bất kì thành viên nào của U22 Brunei để phối hợp điều tra, tìm ra những hạn chế về chế độ ăn uống của họ. Chúng tôi sẽ thay thế quy trình kiểm tra kép thức ăn, thay vào đó sẽ kiểm tra ba lần để đảm bảo không có thêm trường hợp bị dị ứng ở SEA Games 2019". 

BTC sẽ "xem xét" những sai sót có thể dẫn đến việc nhập viện của thành viên hoàng gia Brunei. Tôi sẽ xem xét điều đó. Chúng tôi cố gắng hợp tác với các chuyên gia dinh dưỡng và HLV của họ,

Quan điểm chính của tôi là an toàn thực phẩm. Tôi muốn chắc chắn rằng tất cả sẽ cảm thấy sự hiếu khách của người Philippines thông qua các món ăn được phục vụ ở SEA Games năm nay". 

Faiq Bolkiah là cháu trai Quốc vương Brunei - Hassanal Bolkiah, người sở hữu khối tài sản lên đến 20 tỷ USD. Bố của Faiq Bolkiah là Hoàng tử Jefri Bolkiah, cũng sở hữu khoảng 2.300 ôtô, 8 máy bay boeing, 5 chiếc du thuyền và nhiều tài sản giá trị khác.

Ngoài Faiq, đoàn thể thao Brunei tham dự SEA Games 30 còn có một số thành viên khác của Hoàng gia cũng tham dự với tư cách VĐV, trong đó có Hoàng tử Mateen dự tranh môn đua ngựa.

Theo TRẦN TIẾN (VOV)

 

Liên kết hữu ích