Chelsea - Man United: Rực lửa đại chiến Stamford Bridge

28/02/2021 - 08:07

Khát khao tìm kiếm chiến thắng đầu tay trước Man United trên sân nhà sau 4 năm gần như song hành với nỗi lo bị chặn đứng chuỗi 6 trận bất bại dưới tay thầy mới Thomas Tuchel của Chelsea, khi đôi bên chạm trán tại Stamford Bridge lúc 23 giờ 30 phút ngày 28-2 (K+PM).

Frank Lampard chẳng phải là đối thủ xứng tầm của Ole Gunnar Solskjaer khi Chelsea chỉ hòa và thua Man United trong cả 3 lần chạm trán ở sân cỏ Ngoại hạng Anh kể từ tháng 8-2019. Hẳn nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Chelsea của Thomas Tuchel sẽ lại tiếp tục "lép vế" trước đối thủ nhiều duyên nợ Man United, bởi xét về thành tích, chiến lược gia người Đức trội hẳn so với đồng nghiệp người Na Uy trong suốt khoảng thời gian dẫn dắt Dortmund rồi PSG.

Cập bến sân Stamford Bridge giữa lúc nội tình Chelsea rối ren đến cùng cực, Thomas Tuchel đã và đang làm tốt công việc của một thuyền trưởng trong vòng 4 tuần lễ qua, biến "The Blues" thành một khối vững chắc từ khâu phòng ngự đến mặt trận tấn công. Bốn thắng, 2 hòa trong 6 trận đầu tiên ở Giải Ngoại hạng Anh, Chelsea hiện vươn lên vị trí thứ 5 và chỉ kém nhóm dự Champions League khoảng cách điểm số của 2 trận hòa.

Chelsea quyết thay đổi số phận sau 3 trận thua trên sân nhà liên tiếp trước Man United (Ảnh: REUTERS)

"Tháng trăng mật" của Tuchel với Chelsea có được kéo dài hay không, phụ thuộc rất nhiều vào cuộc thư hùng ở vòng đấu 26 cuối tuần này khi đội bóng của ông đương đầu với thành viên thứ nhì của nhóm "Big six" - Man United. Từng buộc Tottenham phải thúc thủ ngay tại sân nhà ở trận derby London hồi đầu tháng, Chelsea mơ tái hiện kỳ tích này khi đón tiếp "Quỷ đỏ" trên sân nhà trong trận cầu được mệnh danh "Super Sunday" đêm 28-2.

Từ mơ mộng đến thực tế vẫn là cả một khoảng cách dài cho dù Chelsea hiện tại là một tập thể hết sức vững vàng khi chỉ để thủng lưới đúng 2 bàn và ghi đến 8 bàn qua 6 trận. Sự ổn định của Chelsea chính là điều mà đối thủ của họ là Man United phải mơ ước.

Liệu người hâm mộ có thể chấp nhận được thực tế của trận đại chiến sắp tới, được dự báo sẽ là cuộc đọ sức giữa hàng công nổi tiếng thực dụng, sở hữu nhiều "gà son" của Chelsea với tuyến phòng ngự nhiều sơ hở của Man United?

Nội tình quá khác biệt giữa đôi bên khiến người hâm mộ chỉ còn biết trông chờ vào tài "điều binh khiển tướng" của hai nhà cầm quân. Man United đã "cất" gần hết thành phần chủ lực ở trận cầu thủ tục giữa tuần qua trên sân nhà với Sociedad, dưỡng chân các cầu thủ quan trọng cho trận đại chiến Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, Chelsea phải tung hết lực cho chuyến bay hàng ngàn cây số sang tận Romania để tìm chút lợi thế lượt đi vòng 1/8 Champions League với Atletico Madrid, khó có thể hồi phục tốt nhất khi quay về sân nhà chạm trán cùng Man United.

Theo ĐÔNG LINH (Báo NLĐ)