Chiêu mộ Kane, 'báu vật' của Man Utd trở thành chìa khóa

20/05/2021 - 08:22

Tiền đạo chủ lực của Tottenham Hotspur, Harry Kane đang được nhiều câu lạc bộ khắp châu Âu thèm khát.

Tottenham lại trải qua một mùa bóng thất vọng, và Harry Kane được cho là đã bày tỏ mong muốn ra đi. Đó cũng là điều dễ hiểu, bởi anh đã đóng góp rất nhiều cho đội bóng, nhưng vẫn chưa thể nếm trải vinh quang.

 Kane đã muốn rời khỏi Tottenham và được nhiều CLB theo đuổi.

Man Utd như thường lệ lại được liên kết mật thiết với Kane, nhưng họ sẽ phải cạnh tranh với Chelsea, Man City hay Real Madrid trong cuộc đua giành tiền đạo số 1 của nước Anh.

Kane lại có thêm một mùa bóng tuyệt vời. Anh là chân sút hàng đầu Premier League, với 22 bàn thắng và 13 pha kiến tạo. Ở tuổi 27, anh sẽ giúp Man Utd đủ sức thách thức danh hiệu. Tiền đạo người Anh có thể là một Robin van Persie mới của Quỷ đỏ.

Vấn đề là Harry Kane có giá rất đắt đỏ. Chủ tịch Daniel Levy được cho là sẽ chỉ để Kane ra đi nếu nhận đủ 150 triệu bảng. Nếu theo đuổi Kane, Man Utd phải từ bỏ việc theo đuổi Jadon Sancho của Borussia Dortmund. Nhiều người muốn Quỷ đỏ chiêu mộ Jadon Sancho, để giải quyết vấn đề lâu dài ở cánh phải tại Old Trafford và hoàn thiện đội hình, rồi tập trung vào việc ký hợp đồng với một tiền đạo vào năm 2022.

Dù sao, với tuổi tác và tiền sử chấn thương của Cavani, Ole Gunnar Solskjaer có lý do để xác định rằng Man Utd vẫn sẽ theo đuổi một tiền đạo. Sau tất cả, chìa khóa để thực hiện một động thái cho Harry Kane là 'báu vật' Mason Greenwood.

 Greenwood là 'báu vật' thật sự của Man Utd.

Greenwood càng chơi càng hay trong mùa bóng này. Anh có khả năng dứt điểm quá lợi hại, và đã ghi bàn ở cả 5 đấu trường cùng Quỷ đỏ mùa này. Con số 12 bàn thắng, 3 đường kiến tạo của một cầu thủ mới 19 tuổi thật sự ấn tượng. Tiền đạo trẻ tuổi này đã cho thấy anh ấy có thể là một mối nguy hiểm thực sự từ cánh phải lẫn trung tâm.

Nếu Greenwood vui vẻ chơi ở vị trí tiền đạo cánh trong hai đến ba mùa giải tới, thì anh có thể là phương án thay thế Sancho, được thúc đẩy bởi sự cạnh tranh từ Amad Diallo.

Nhưng nếu Man Utd có nguyện vọng để Greenwood phát triển thành một trung phong lợi hại trong năm tới, và tiếp quản từ Cavani, thì Sancho nên được ưu tiên.

Harry Kane sẽ đắt, nhưng rất xứng đáng. Các kế hoạch của Man Utd cho Greenwood có thể giúp họ xác định được một quyết định khó khăn, theo cả 2 con đường.

Theo MINH TUẤN (Bóng Đá)