Chính sách thời gian mới của FIFA đã tạo ra lịch sử chưa từng có tại World Cup 2022

06/12/2022 - 19:48

Chưa bao giờ các trận đấu tại vòng loại World Cup lại dài đến thế, có những trận, hai đội phải đá thêm 27 phút.

Pha vào bóng quyết liệt của hậu vệ Iran để ngăn cản đường lên bóng của Harry Kane, đội tuyển Anh. Ảnh: THX/TTXVN

World Cup 2022 tại Qatar đã tạo ra lịch sử của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này khi được ghi nhận sở hữu các trận đấu vòng bảng dài nhất.

Tổng cộng 563 phút, tương đương hơn 9 tiếng đồng hồ, đã được bổ sung vào các trận đấu tại World Cup 2022.

Khi tiếng còi chung cuộc trận đấu giữa đội tuyển Anh và Iran được cất lên, các cẩu thủ hai đội đã tranh tài trên sân tổng cộng 117 phút. Trận đấu kéo dài thêm 27 phút do nhiều thời điểm dừng lại giữa chừng liên quan đến chính sách thời gian mới của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Trong vòng bảng World Cup 2022, các trọng tài đã tăng thêm tổng cộng 563 phút thi đấu bù giờ. Những ví dụ điển hình như trận mở màn giữa hai đội tuyển Qatar và Ecuador đã thi đấu thêm 10 phút 18 giây; trận đấu giữa Hà Lan và Senegal là 12 phút 49 giây.

Vậy lý do nào khiến World Cup 2022 có nhiều thời gian dừng như vậy?

Các trận đấu bóng đá theo quy định có tổng thời gian thi đấu là 90 phút. Trọng tài thường thêm các phút đấu bù giờ vào mỗi hiệp, bù đắp cho thời gian dừng trong trận đấu.

Từ World Cup 2018, FIFA bắt đầu chính sách chặt chẽ về thời gian dừng để đếm số thời gian liên quan đến chấn thương, ăn mừng, xem lại VAR và thay người. FIFA từ lâu đã phàn nàn về các màn ăn mừng bàn thắng đôi khi có thể kéo dài tới hơn một phút.

VAR trong khi đó phải hứng chịu nhiều chỉ trích. Một số cổ động viên tại Qatar phàn nàn rằng công nghệ này gây ảnh hưởng đến mạch trận đấu, đôi khi tăng thêm vài phút vào thời gian dừng của trận đấu.

Theo Báo Tin Tức