Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook giới thiệu Apple Card tại một sự kiện ở Cupertino, California, Mỹ ngày 25-3. Ảnh: AFP/TTXVN
Apple Card được làm từ Titan cao cấp và được thiết kế để tích hợp với ứng dụng Wallet trên iPhone. Tuy nhiên, thẻ tín dụng này không có số, mã xác minh thẻ (CVV), ngày hết hạn hay chữ ký như những thẻ tín dụng thông thường, bởi tất cả các thông tin ủy quyền sẽ được lưu trữ trên ứng dụng Apple Wallet.
Trước đó, Apple thông báo Apple Card rất dễ sử dụng, không mất phí, hoàn tiền lại, lãi suất thấp và nhiều chương trình khuyến mại. Ngoài ra, Apple Card còn có một số tính năng nổi bật khác như giám sát ngân hàng, dễ dàng tính toán lãi suất, tính năng trò chuyện cho phép người dùng có thể trò chuyện trực tiếp với các tổ chức tín dụng thay vì thực hiện các cuộc gọi như trước đây.
Viêc Apple phát hành Apple Card được coi là bước đệm để hãng chuẩn bị tiến quân vào thị trường cung cấp dịch vụ truyền hình Internet TV+, cạnh tranh cùng các đối thủ khác như NetFlix, Amazone Prime hay cả Disney+, dự kiến chính thức đi vào hoạt động vào ngày 12-11 tới. Hãng Bloomberg dẫn một nguồn thạo tin cho biết dịch vụ Apple TV+ ở thời điểm đầu cho ra mắt sẽ có nội dụng hạn chế với gói thuê bao khoảng 9,99 USD. Tuy nhiên, Appe vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận phản hồi nào liên quan đến dịch vụ TV+.
Việc Apple chuyển đổi sang lĩnh vực cung cấp dịch vụ nội dung kỹ thuật số nhằm bù đắp sự thụt lùi trên thị trường điện thoại thông minh hiện nay. Trước đó, Apple thông báo đầu tư hơn 6 tỷ USD cho các chương trình phát sóng trên TV+.
Những đoạn phim quảng cáo về chương trình "The Morning Show" với sự tham gia của ngôi sao điện ảnh Jennifer Aniston, Reese Witherspoon và Steve Carrell bắt đầu xuất hiện trên Twitter. Apple cho biết chương trình này cùng một số chương trình khác sẽ được phát sóng trên Apple TV+ ở 100 nước trong năm nay. Về lâu dài, chiến lược phát triển của Apple hướng tới đạt mục tiêu đã đề ra, đó là khoảng 900 triệu người trên thế giới sẽ sử dụng ít nhất 1 thiết bị của hãng
Theo LAN PHƯƠNG (Báo Tin Tức)