Chợ Mới ra quân Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2022

01/12/2022 - 11:57

 - Sáng 1/12, tại Trường THCS Hoàng Hiệp (xã Mỹ An), UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) phối hợp UBND xã Mỹ An tổ chức lễ mít-tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng chống AIDS năm 2022 (1/12), với chủ đề "Chấm dứt đại dịch AIDS- Thanh niên sẵn sàng".

Đại diện Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới và UBND xã Mỹ An phát biểu tại lễ mít-tinh

Quang cảnh lễ mít-tinh

Ra quân tuyên truyền lưu động nâng cao nhận thức cộng đồng phòng, chống HIV/AIDS

 

Theo Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới, Ngày Thế giới phòng, chống AIDS năm nay được triển khai nhằm một lần nữa khẳng định vai trò của thanh niên trong hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Đó là việc thanh niên cần phải nỗ lực hơn nữa, chủ động triển khai các hoạt động truyền thông phù hợp, để đảm bảo mọi người đều được tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ, điều trị HIV/AIDS. Đồng thời, tăng cường truyền thông về chống kỳ thị và phân biệt đối xử đối với người nhiễm HIV, nhằm nâng cao nhận thức thay đổi hành vi của học sinh, sinh viên và người lao động trẻ.

Tại buổi lễ, UBND huyện Chợ Mới kêu gọi sự vào cuộc của các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và sự quan tâm của cả cộng đồng phòng, chống HIV/AISD để thực hiện tốt mục tiêu kết thúc dịch AIDS vào năm 2030 Liên hiệp quốc đề ra.

HẠNH CHÂU