Chợ Tết công đoàn – điểm nhấn của hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động An Giang

19/12/2022 - 09:06

 - Trong chuỗi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, “Chợ Tết công đoàn” là điểm nhấn đáng chú ý trên địa bàn tỉnh An Giang.

Chợ Tết sẽ diễn ra các gian hàng với giá ưu đãi dành cho đoàn viên, người lao động

Nhiều hoạt động vui xuân sẽ được tổ chức xen kẽ trong 3 ngày diễn ra “Chợ Tết công đoàn”

Theo đó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang phối hợp các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và TP. Long Xuyên, cùng một số doanh nghiệp sẽ cùng tổ chức “Chợ Tết công đoàn” lần đầu tiên có quy mô và được sự hỗ trợ từ Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Trên cả nước, An Giang là 1 trong 22 tỉnh, thành phố được chọn để thực hiện mô hình này với các hoạt động Tết dành riêng cho đoàn viên, người lao động kèm theo những quyền lợi thụ hưởng thiết thực và ý nghĩa. Theo tinh thần triển khai từ Tổng LĐLĐ Việt Nam, hoạt động này nhằm góp phần nâng cao nhận thức và gắn kết mối liên hệ giữa công đoàn, đoàn viên, người lao động với doanh nghiệp, cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc quan tâm, chăm lo đối với người lao động nói chung.

Chợ Tết công đoàn năm 2023 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 13 đến 15/1/2023, tại công trường Trưng Nữ Vương, tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng – Nguyễn Huệ, phường Mỹ Long (TP. Long Xuyên). Kinh phí tổ chức chợ trích từ nguồn tài chính công đoàn và các ngành phối hợp liên quan.

Ngay ngày khai mạc, Ban Tổ chức sẽ trao 200 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tổ chức 32 gian hàng ưu đãi, giảm giá, gian hàng “0 đồng”; 30 gian hàng ẩm thực kết hợp hội thi bánh dân gian và 8 gian hàng khác. Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động đậm nét ngày Tết cổ truyền của dân tộc, như: Thi chưng mâm ngũ quả; hội thao công nhân, viên chức, lao động mừng Đảng, mừng xuân; văn nghệ chào xuân.

Căn cứ theo kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam, tỉnh An Giang được hỗ trợ trên 2.000 phiếu giảm giá, trị giá 300.000 đồng/phiếu cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Cùng hướng về những đoàn viên, người lao động đang cần chia sẻ về khó khăn những ngày cuối năm, dự kiến có thêm 2.000 phiếu ưu đãi giảm giá từ 10% trở lên do LĐLĐ tỉnh An Giang và Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư vận động được trao tặng trong dịp này.

Họp triển khai công tác tổ chức với các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú (trưởng ban tổ chức) đề nghị các sở, ngành là thành viên Ban Tổ chức cùng phối hợp chặt chẽ để tạo nên phiên chợ Tết phong phú, đa dạng, với các gian hàng sản phẩm OCOP của địa phương. Trong đó, phấn đấu mỗi đơn vị tham gia 1 gian hàng cung cấp bán hàng giảm giá ưu đãi cho đoàn viên, người lao động. Đồng thời, xuyên suốt thời gian diễn ra, các đơn vị phối hợp đảm bảo công tác an ninh, trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm để đoàn viên, người lao động thụ hưởng nhiều ưu đãi, phúc lợi.

LĐLĐ tỉnh An Giang là đơn vị chính điều hành hoạt động tổ chức chương trình, phối hợp thực hiện các gian hàng: Thương mại, ẩm thực, tư vấn pháp luật, hỗ trợ vay vốn, tư vấn sức khỏe…

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh tham gia vận động, mời doanh nghiệp, đơn vị tổ chức các gian hàng ưu đãi, giảm giá, các mặt hàng nông sản, tiêu dùng thiết yếu đạt chuẩn OCOP. Nhà Văn hóa lao động tỉnh sẽ phối hợp chuẩn bị các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian và 2 gian hàng: Câu đối Tết, tranh đá kết cườm. Các đơn vị còn lại (Tỉnh đoàn, Công an, Sở Y tế, Sở Công Thương, Hội Liên hiệp Phụ nữ…) tăng cường tuyên truyền, huy động lực lượng trong đơn vị tham gia và hỗ trợ chuyên môn để chương trình đảm bảo theo kế hoạch.

“Chợ Tết công đoàn” hứa hẹn sẽ là sự kiện đặc biệt dành cho đoàn viên, người lao động thụ hưởng nhiều sự chăm lo cả vật chất và tinh thần.

MỸ HẠNH