Chọn HLV người Nhật Bản, bóng đá Thái Lan nỗ lực tìm lại ngôi vương Đông Nam Á

02/07/2019 - 13:48

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, trong những nỗ lực nhằm tìm lại vị thế số 1 Đông Nam Á để lọt vào tay bóng đá Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) tối 1-7 chính thức thông báo chọn chiến lược gia kỳ cựu 64 tuổi người Nhật Bản - ông Akira Nishino làm huấn luyện viên (HLV) cho đội tuyển quốc gia và kiêm nhiệm đội tuyển U23.

Akira Nishino đồng ý trở thành tân HLV đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan và đội U23. Ảnh: bangkokpost.com

Thông báo của FAT nêu rõ: "Sau cuộc thương thảo hôm 1-7, ông Nishino bày tỏ nguyện vọng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan dự vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023. FAT và ông Nishino sẽ sớm tổ chức họp báo công bố HLV trưởng mới".

Nhiệm vụ của vị tân HLV này là giúp bóng đá Thái Lan có thành tích tốt nhất tại vòng loại World Cup 2022 (cũng là vòng loại Asian Cup 2023) và SEA Games 2019.

Đội tuyển quốc gia Thái Lan đã không có HLV chính thức kể từ khi sa thải ông Milovan Rajevac (người Serbia), sau trận ra quân thảm bại 1-4 của "Đàn Voi chiến" trước đội tuyển Ấn Độ tại Asian Cup 2019.

Kể từ đó, trợ lý Sirisak Yodyardthai làm HLV tạm quyền. Sau khi dẫn dắt Thái Lan thi đấu ở phần còn lại Asian Cup, Panda Cup và King's Cup, ông Sirisak Yodyardthai cũng chia tay đội tuyển hôm 15/6.

Trong khi đó, đội tuyển U23 Thái Lan cũng không có người dẫn dắt kể từ sau khi HLV Alexandre Gama rút lui.

Ông Akira Nishino từng là tuyển thủ Nhật Bản, thi đấu ở vị trí tiền vệ. Trên cương vị HLV, ông từng giúp Gamba Osaka vô địch J-League 2005 và AFC Champions League 2008 và cùng đội tuyển Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2018 sau khi làm nên lịch sử ở trận thắng Colombia 2-1. Đó là thắng lợi đầu tiên của một đội tuyển đến từ châu Á trước đối thủ thuộc Nam Mỹ.

HLV Nishino từng 2 lần được bầu là HLV hay nhất J.League và được Liên đoàn Bóng đá châu Á bình chọn là HLV số 1 châu lục năm 2008.

Theo Báo Tin Tức