Chuẩn bị đổ mái, 3 thợ xây bị điện giật thương vong

31/07/2023 - 20:10

Trong khi ông S. điều khiển máy tời đưa sắt lên công trình xây dựng để đổ mái tầng 3 thì bất ngờ bó sắt vắt ngang va chạm dây điện cao thế, dẫn đến sự cố điện giật khiến 3 thợ xây thương vong.

Sáng 31-7, lãnh đạo UBND xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng cho hay tại công trình xây dựng của một hộ dân trên địa bàn xã đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng.

Hiện trường vụ tai nạn bị điện giật khiến 3 người thợ xây thương vong

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra lúc 8 giờ sáng 31-7, tại công trình xây dựng của gia đình ông Đ.N.T. (ở thôn Bắc 2, xã Thủy Đường). Vào thời điểm này, ông Đ.N.S. (SN 1966) điều khiển máy tời đưa sắt lên công trình xây dựng để đổ mái tầng 3 thì bất ngờ bó sắt vắt ngang va chạm dây điện 110 KV, dẫn đến sự cố điện giật khiến 3 người trong nhóm thợ xây đang thi công trên mái gặp nạn.

Ngay sau đó, người dân địa phương đã trình báo và chính quyền địa phương đã huy động lực lượng công an, y tế khẩn trương có mặt hiện trường. Ba nạn nhân bị điện giật được xác định gồm: V.V.T. (SN 1970), Đ.K.T. (SN 1967) và Đ.V.T. (SN 1960), cùng ở huyện Thủy Nguyên.

Khi tiếp cận các nạn nhân, lực lượng y tế xác định ông Đ.K.T. đã tử vong, hai nạn nhân còn lại bị bỏng ở vùng mặt và chân, tay được đưa vào bệnh viện huyện Thủy Nguyên cấp cứu. Do vết thương quá nặng, ông Đ.V.T. đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện bỏng quốc gia (Hà Nội).

Lực lượng cứu hộ dùng xe thang chuyên dụng để đưa các nạn nhân từ mái tầng 3 xuống.

Được biết, trước khi xảy ra sự việc này, ở khu vực xã Thủy Đường có mưa lớn. Ngôi nhà đang thi công nằm cách đường điện 110 KV khoảng 5 m.

Hiện, lực lượng chức năng huyện Thủy Nguyên đang xác minh, làm rõ sự việc.

THEO TR. ĐỨC (Báo Người Lao Động)