Chung kết đơn nữ Wimbledon 2024: Biến những giấc mơ thành sự thật

12/07/2024 - 14:42

Ở tuổi 28, tay vợt người Italy Jasmine Paolini đã lội ngược dòng làm nên trận bán kết đơn nữ dài nhất lịch sử Wimbledon (kéo dài 2 giờ 51 phút) để lần đầu tiên vào tới chung kết giải Grand Slam trên đất Anh.

Chú thích ảnh

Tay vợt người Italy Jasmine Paolini thi đấu đầy quyết tâm tại Wimbledon 2024. Ảnh: DM

Giấc mơ danh hiệu vô địch Grand Slam đầu tiên của Paolini có thể thành sự thật nếu vượt qua được tay vợt người CH Séc Barbora Krejcikova - tay vợt cũng lần đầu tiền giành quyền thi đấu tại một trận chung kết ở Wimbledon.

Trận bán kết giữa Jasmine Paolini và tay vợt Croatia Donna Vekic được báo chí châu Âu đánh giá là một trong những trận đấu hay nhất của Wimbledon 2024. Phải mất gần 3 giờ, Jasmine Paolini mới đánh bại Donna Vekic 2 - 1 (2 - 6, 6 - 4, 7 - 6).

Ván đầu tiên, Paolini đã thất bại chóng vánh 2-6. Sau đó, cô đã nỗ lực để thắng lại ván 2 với tỷ số 6 - 4. Ván 3 quyết định diễn ra kịch tính và phải kéo dài đến loạt đấu tie-break. Khi đó, Paolini đã bỏ lỡ 2 điểm quyết định và bị dẫn 7 - 8 trong loạt tie-break. Nhưng cô đã kịp thời trở lại để giành chiến thắng đáng kinh ngạc.

Sau trận thắng, Jasmine Paolini đã vô cùng xúc động khẳng định: “Đây thực sự là một giấc mơ”.

Năm 2024 là một năm vô cùng đáng nhớ với Jasmine Paolini khi dù chưa vô địch ở một giải Grand Slam nào nhưng cô cũng đã dần vươn lên tới vị trí số 7 thế giới. Trước đó, Jasmine Paolini cũng đã lọt vào chung kết Roland-Garros diễn ra vào tháng 6 và để thua Iga Swiatek.

Jasmine Paolini trở thành tay vợt nữ đầu tiên kể từ sau Serena Williams (năm 2016) lọt vào chung kết cả Pháp mở rộng và Wimbledon trong cùng một năm.

Với chiến thắng này, Paolini sẽ đối đầu với hạt giống số 31 người CH Séc Barbora Krejcikova ở chung kết.

Chú thích ảnh

Ba năm từ khi đăng quang Grand Slam đầu tiên (năm 2021) và một thời gian dài phong độ trồi, sụt, Barbora Krejcikova mới có cơ hội giành danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp. Ảnh: DM

Không được đánh giá cao khi bước vào giải đấu lớn, Barbora Krejcikova cũng gây bất ngờ khi cũng có màn lội ngược dòng để giành chiến thắng ngoạn mục 2 - 1 (3 - 6, 6 - 3, 6 - 4) trước tay vợt cựu vô địch Elena Rybakina. Cũng phải mất tới 2 giờ 9 phút, tay vợt cựu số 2 thế giới mới vượt qua được Elena Rybakina.

Ba năm từ khi đăng quang Grand Slam đầu tiên - ngôi vô địch Roland Garros 2021, Krejcikova mới có cơ hội giành vinh quang thứ 2.

Với việc Paolini và Krejcikova đều lần đầu tiên góp mặt ở chung kết, Wimbledon 2024 sẽ chứng kiến một nhà vô địch đơn nữ mới.

Barbora Krjcikova từng đấu với Jasmine Paolini 1 lần ở trong quá khứ. Đó là trận đấu vòng đấu loại của Australian Open 2018, Krejcikova thắng dễ 6 - 2 và 6 - 1. Tuy nhiên hiện nay, Jasmine Paolini hiện đang giữ hạng 7 WTA còn Barbora Krjcikova là hạng 32 WTA.

“Gió đổi chiều”, nhưng khát khao về một “giấc mơ thành sự thật” của hai tay vợt còn nguyên vẹn, đây hứa hẹn sẽ là một trận chung kết Wimbledon đầy kịch tính và chẳng thiếu những bất ngờ.

Trận chung kết đơn nữ sẽ diễn ra vào ngày 13/7 trên sân trung tâm cụm sân SW19.
 

Theo TTXVN