Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn có rút được tiền?

18/09/2023 - 14:30

Khi chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hết hạn, khách hàng không thể giao dịch tại ngân hàng.

Chứng minh nhân dân, căn cước công dân là giấy tờ tùy thân quan trọng của mỗi khách hàng khi đăng ký, giao dịch tại ngân hàng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng không chú ý đến thời hạn, dẫn đến tình trạng chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hết hạn. Câu hỏi đặt ra là chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn có rút tiền được không?

Theo quy định của pháp luật, công dân Việt Nam khi giao dịch tại ngân hàng phải xuất trình giấy tờ hợp pháp là chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu trong thời hạn sử dụng để xác nhận.

Do đó, Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn không được dùng để rút tiền tại ngân hàng.

Tuy nhiên, với hình thức rút tiền tại ATM thì các loại giấy tờ trên tuy hết hạn nhưng khách hàng vẫn có thể rút được tiền.

Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn không thể rút tiền tại ngân hàng. (Ảnh minh họa)

Một số biện pháp rút tiền thay thế khi chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn:

Khi chứng minh nhân dân, căn cước công dân hết hạn và bạn đang rất cần tiền, bạn có thể lựa chọn rút tiền bằng một số cách sau:

Sử dụng thẻ ATM

Mặc dù hạn mức không bằng so với hình thức rút tiền tại ngân hàng nhưng rút tiền bằng thẻ ATM là biện pháp giải quyết tốt nhất. Khách hàng có thể đến bất kỳ cây ATM nào nhưng tốt nhất là cùng hệ thống ngân hàng thì hạn mức sẽ cao hơn.

Dùng Mobile banking chuyển tiền sang tài khoản khác

Một cách khác để rút tiền là sử dụng ứng dụng của ngân hàng trên điện thoại chuyển tiền sang tài khoản của người thân, bạn bè, sau đó nhờ họ rút tiền giúp.

Dùng tính năng rút tiền không cần thẻ

Hiện, các ngân hàng đều hỗ trợ tiện ích rút tiền không cần thẻ bằng mã QR Code. Khách hàng chỉ cần cài đặt ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại sau đó tới hệ thống máy ATM của ngân hàng đang sử dụng và thực hiện rút tiền.

Theo BẰNG LĂNG (VTC News)