Chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Giữ trọn niềm tin'

27/01/2022 - 07:38

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Giữ trọn niềm tin” do Ban Tuyên giáo Trung ương giao Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức tối 26-1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 - 3-2-2022).

Tiết mục "Lá cờ Đảng" với sự thể hiện của dàn hợp xướng cùng tốp múa. Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN

Với kết cấu gồm 2 phần: Giữ trọn niềm tin và Đất nước nở hoa, Chương trình nghệ thuật đặc biệt có hơn 10 tiết mục đặc sắc thuộc các thể loại ca, múa được dàn dựng công phu theo phong cách âm nhạc, ngôn ngữ nghệ thuật dân gian hiện đại, đã tái hiện sinh động chặng đường 92 năm đấu tranh, xây dựng và phát triển vẻ vang của Đảng.

Ca khúc "Tuổi xuân dâng Đảng" với sự thể hiện của Thu Thủy và Minh Quân. Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN

Khán giả được thưởng thức các ca khúc đi cùng năm tháng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước như: Lá cờ Đảng, Mùa xuân đầu tiên, Đảng là cuộc sống của tôi, Lời ca dâng Bác…, đồng thời ôn lại lịch sử vẻ vang của Đảng, những mốc son chói lọi, thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Ca khúc "Em là mầm non của Đảng" với sự thể hiện của nhóm thiếu nhi. Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN

Bên cạnh những tiết mục văn nghệ đặc sắc, Chương trình còn giới thiệu phóng sự “Giữ trọn niềm tin”, “Sức mạnh đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân đưa đất nước vượt qua thử thách vì dịch bệnh”, khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, những bước chuyển mình mạnh mẽ của đất nước khi có Đảng Cộng sản Việt Nam dẫn đường. Nhân dân luôn tin Đảng và tôn vinh Đảng ta là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, thực hiện thành công công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước với mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Giao lưu với GS Hoàng Chí Bảo. Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN

Đặc biệt, Chương trình có sự tham gia giao lưu, kể chuyện của Giáo sư Hoàng Chí Bảo, người đã dành gần 50 năm sưu tầm, nghiên cứu, kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và bác sỹ Đặng Thị Hoa, Phó Trưởng khoa Nội tiết, Bệnh viện 19-8 - Bộ Công an, tham gia hỗ trợ trực tiếp công tác chống dịch COVID-19 tại Bắc Giang và TP Hồ Chí Minh.

Bằng những câu chuyện xúc động về sự hy sinh, về niềm tin sắt son theo Đảng, theo Bác của các thế hệ đi trước, Giáo sư Hoàng Chí Bảo đã lý giải sâu sắc về căn nguyên của niềm tin và cách để gìn giữ vững vàng sắc son niềm tin ấy.

Giao lưu với Bác sỹ Nguyễn Thị Hoa (Bệnh viện 19-8, Bộ Công an). Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN

Khán giả xem chương trình cũng đặc biệt xúc động trước những chia sẻ của bác sỹ Đặng Thị Hoa, một trong những chiến sỹ áo trắng tình nguyện dấn thân vào tâm dịch, ở những nơi dịch bùng phát mạnh mẽ nhất như Bắc Giang hay TP Hồ Chí Minh vừa qua. Qua câu chuyện của chị một lần nữa đã khẳng định niềm tin son sắt của những đảng viên trẻ đối với Đảng với Bác Hồ kính yêu. Chỉ có niềm tin son sắt ấy mới giúp các chị vượt qua được những khó khăn, gian khổ của đời thường để cống hiến và hiến dâng trọn vẹn cho Tổ quốc, cho nhân dân.

Theo HẠNH QUỲNH (TTXVN)