Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tự hào Đảng Cộng sản Việt Nam”

26/01/2021 - 07:48

Tối 25-1, hòa trong không khí sôi nổi cùng cả nước chào mừng Khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban tổ chức Kỷ niệm các Ngày lễ lớn TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Tự hào Đảng Cộng sản Việt Nam”.

NSND Tạ Minh Tâm thể hiện ca khúc Lá cờ Đảng (Sáng tác của Văn An)

Chương trình là lời chào mừng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố mang tên Bác gửi đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2020 - 2025 một niềm tin vững chắc về sự thành công của Đại hội.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt gồm ba chương: Mặt trời trong tim, Tự hào Việt Nam và Mãi mãi một niềm tin với những ca khúc ngợi ca tình yêu quê hương, đất nước, ngợi ca Đảng, Bác Hồ. Trải qua 91 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã nỗ lực không ngừng với những khát vọng cháy bỏng vì một đất nước ngày một phát triển, thanh bình, ấm no và hạnh phúc. Lá cờ của Đảng như cánh buồm luôn căng gió đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao thác ghềnh, cập bến bờ vinh quang.

NSƯT Vân Khánh thể hiện ca khúc Người mẹ Làng Sen (Lời: Phi Phong – Lê Hà; Nhạc: Lê Hà) 

Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, trải qua 91 năm trui rèn trong lửa đỏ, đã lãnh đạo nhân dân ta tiến hành cuộc đấu tranh cách mạng trường kỳ gian khổ nhưng thật hào hùng, mở ra những trang sử vàng chói lọi cho dân tộc Việt Nam. Mùa xuân 1975, cả hai miền Nam - Bắc đã cùng hát khúc hoan ca khi non sông nối liền một dải, đất nước được thống nhất và giờ đây, dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam, dân tộc ta tiếp tục vững bước trên con đường xây dựng, phát triển, hội nhập và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Qua những ca khúc đặc sắc, chương trình còn khắc họa những thành quả to lớn và có ý nghĩa lịch sử mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh đạt được trong 45 năm qua. Sự phát triển mạnh mẽ của thành phố mang tên Bác luôn gắn liền với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, đó chính là động lực quan trọng tạo sức mạnh để TP Hồ Chí Minh tiếp tục củng cố, tăng tốc và phát huy vị trí trung tâm về nhiều mặt của cả nước, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như mong ước của Bác Hồ kính yêu.

Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như: NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Vân Khánh, Thanh Sử; cùng các ca sĩ trẻ Võ Hạ Trâm, Đức Tuấn, Hiền Thục, Dương Quốc Hưng, Lưu Hiền Trinh, nhóm nhạc MTV, nhóm Lạc Việt, nhóm múa Mây Trắng, nhóm múa Sen Trắng…

Theo MẠNH HẢO (Nhân Dân)