CLB thể dục dưỡng sinh xã Đào Hữu Cảnh

14/12/2023 - 08:09

 - Với nhiều hình thức tập luyện, giao lưu, Câu lạc bộ (CLB) thể dục dưỡng sinh xã Đào Hữu Cảnh (huyện Châu Phú) trở thành sân chơi bổ ích, mang đến niềm vui, tiếng cười và sức khỏe cho người cao tuổi ở địa phương.

Các thành viên Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh xã Đào Hữu Cảnh tập luyện

CLB thể dục dưỡng sinh xã Đào Hữu Cảnh được thành lập năm 2011, thu hút 35 thành viên tham gia. CLB không có sự phân biệt công việc hay tuổi tác, có người đã về hưu, có những chị là nội trợ, cán bộ, viên chức... cũng tham gia trên tinh thần tự nguyện.

Hàng ngày, cứ 5 giờ sáng hoặc 18 giờ chiều, các thành viên tập trung cùng nhau luyện tập. Mới đầu, một số hội viên được tham gia tập huấn về thể dục dưỡng sinh do tỉnh tổ chức, sau đó hướng dẫn cho mọi người. Những bài tập dưỡng sinh, thể dục đồng diễn có nhịp điệu nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe người cao tuổi. Người đi trước hướng dẫn người đi sau, nhờ vậy hội viên trong CLB đã thuần thục nhiều bài tập. Nhờ duy trì sinh hoạt đều đặn mà người dân trong xã có được sức khỏe tốt, có nơi giao lưu, gặp gỡ, tạo nên nguồn vui trong sinh hoạt cộng đồng, thắt chặt tình làng nghĩa xóm. Sau mỗi buổi tập, các hội viên cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như việc chăm sóc, giữ gìn sức khỏe, dạy bảo con cháu và gắn kết tình thân ái. Qua tấm gương người cao tuổi, khuyến khích người dân địa phương tích cực tham gia luyện tập thể dục - thể thao.

Cô Nguyễn Thị Huệ (Chủ nhiệm CLB thể dục dưỡng sinh xã Đào Hữu Cảnh) chia sẻ: “Lúc đầu chị em đi bộ, sau đó thấy trên mạng có các bài tập dưỡng sinh hay, thấy thích nên cùng nhau tập luyện để nâng cao sức khỏe”. Cô Trần Thị Miên (thành viên CLB) thêm vào: “Từ ngày chị em tham gia CLB, ai cũng có sức khỏe tốt. Chính bản thân tôi nhận thấy, khi tập luyện thể dục dưỡng sinh thường xuyên, các bệnh vặt rất ít. Thấy lợi ích như vậy, người thân trong gia đình rất ủng hộ và động viên tôi thường xuyên luyện tập”.

Các hội viên trong CLB còn thường xuyên vận động những người xung quanh tham gia tập thể dục dưỡng sinh hoặc đi bộ vào buổi sáng, buổi chiều. Qua đó, góp phần bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, đồng thời chia sẻ những khó khăn cũng như niềm vui trong cuộc sống, cùng nhau xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Cô Đinh Thị Nga (Phó Chủ nhiệm CLB thể dục dưỡng sinh xã Đào Hữu Cảnh) cho biết: “Tôi tham gia CLB để rèn luyện sức khỏe. Đã thành thói quen, ngày nào cũng vậy, trừ những ngày mưa gió, tôi đều tranh thủ đến tập đúng giờ. Nhờ luyện tập các bài dưỡng sinh thường xuyên mà tôi thấy mình hoạt bát, nhanh nhẹn hơn. Luyện tập dưỡng sinh không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn giúp tôi có thêm niềm vui, sống lạc quan, yêu đời hơn”.

Ngoài việc luyện tập hàng ngày, CLB còn tham gia biểu diễn trong các sự kiện văn hóa, thể thao của địa phương cũng như giao lưu với các CLB thể dục dưỡng sinh khác. Nhờ có các hoạt động này, mọi người được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để việc luyện tập ngày càng hiệu quả. Những hội viên cao tuổi nhiệt tình tham gia tập thể dục trở thành tấm gương động viên con cháu tích cực rèn luyện thân thể, qua đó khơi dậy phong trào thể dục - thể thao của địa phương phát triển. Không chỉ rèn luyện sức khỏe cho bản thân, các thành viên trong CLB còn tham gia các phong trào xã hội do địa phương phát động, như: Hội thi gói bánh tét Tết quân - dân, tự nguyện đóng góp tiền giúp đỡ cho các thành viên CLB có hoàn cảnh khó khăn, mua bảo hiểm y tế và đồ dùng học tập cho học sinh…

Hoạt động của CLB thể dục dưỡng sinh xã Đào Hữu Cảnh góp phần nâng cao thể chất, sức khỏe để phục vụ công tác, học tập, lao động, sản xuất, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân...

TRỌNG TÍN