Cố vấn cấp cao chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump mắc COVID-19

13/11/2020 - 08:05

Truyền thông Mỹ đưa tin cố vấn cấp cao cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, ông Corey Lewandowski, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô cấp cấp COVID-19.

Corey Lewandowski, cố vấn cấp cao cho chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump dương tính với virus SARS-CoV-2. Ảnh: Getty Images

Theo New York Times, ông Lewandowski, 47 tuổi, là thành viên mới nhất trong nhóm giới chức vòng trong của Tổng thống Trump bị mắc COVID-19. Trước đó, đã có ít nhất 4 quan chức khác cũng đã được xác định mắc bệnh kể từ sau ngày bầu cử 3/11, gồm Bộ trưởng Nhà ở và Phát triển đô thị Ben Carson, Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, Giám đốc chính trị của Nhà Trắng Brian Jack và cố vấn David Bossie.

Trao đổi với CNN, ông Lewandowski cho rằng có thể đã phơi nhiễm với virus SARS-CoV-2 khi đến Philadelphia để xúc tiến các thủ tục pháp lý liên quan đến kết quả bầu cử vốn đang nghiêng về ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ.

Theo số liệu thống kê, đến nay Mỹ đã ghi nhận hơn 10,4 triệu ca mắc COVID-19 khiến hơn 242.000 người thiệt mạng. Bản thân Tổng thống Trump cũng từng phải nhập viện trong thời gian ngắn vì mắc căn bệnh này hồi đầu tháng 10. Đệ nhất Phu nhân Melania Trump và con trai Barron cũng bị nhiễm bệnh

Theo VŨ HÀ (TTXVN)