Colombia: Tấn công bằng chất nổ ở Cali, ít nhất 11 cảnh sát bị thương

08/01/2022 - 18:39

Tổng thống Colombia viết trên Twitter: 'Chúng tôi lên án vụ tấn công khủng bố hèn nhát nhằm vào các thành viên của Biệt đội chống bạo động cơ động tại khu vực Puerto Rellena (thuộc thành phố Cali).'

Ít nhất 11 cảnh sát bị thương trong một cuộc tấn công sử dụng chất nổ nhằm vào xe tải ở Cali (Colombia). (Nguồn: france24.com)

Theo hãng tin AFP, Tổng thống Colombia Ivan Duque ngày 8/1 cho biết, ít nhất 11 sỹ quan cảnh sát nước này đã bị thương trong một cuộc tấn công sử dụng chất nổ nhằm vào xe tải của họ ở thành phố Cali, miền Tây Nam Colombia.

Xe tải bị hư hỏng nặng sau vụ nổ. Không có dân thường bị thương trong vụ tấn công.

Đăng tải trên tài khoản Twitter, Tổng thống Duque viết: "Chúng tôi lên án vụ tấn công khủng bố hèn nhát nhằm vào các thành viên của Biệt đội chống bạo động cơ động tại khu vực Puerto Rellena (thuộc thành phố Cali). Chúng tôi cảm thông với 11 sỹ quan bị thương trong cuộc tấn công, 3 trong số đó bị thương nặng."

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Colombia không nêu chi tiết thủ phạm thực hiện vụ tấn công.

Quan chức an ninh tại thành phố Cali, ông Jimmy Dranguet cũng nói rằng đây là một cuộc tấn công bằng chất nổ.

Với 2,2 triệu dân, Cali là thành phố lớn thứ ba ở Colombia và là một trong những nơi bạo lực nhất ở khu vực Mỹ Latinh. Đây cũng là một trong những khu vực trồng coca lớn nhất ở Colombia.

Theo Vietnamplus