Công an Hà Tĩnh triệu tập nghi can vụ vỡ hụi hàng chục tỷ đồng

05/07/2023 - 14:46

Công an Hà Tĩnh triệu tập Hoàng Thị Thảo, người bị tố cáo lừa đảo hàng chục tỷ đồng trong vụ 'vỡ hụi' ở Hà Tĩnh để đấu tranh, làm rõ.

Ngày 5/7, lãnh đạo Công an huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã triệu tập Hoàng Thị Thảo (SN 1988, trú thôn Tân Giang, xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh) để đấu tranh, làm rõ vụ “vỡ hụi” hàng chục tỷ đồng.

Thảo là người bị hàng trăm hộ dân ở huyện Kỳ Anh tố cáo về hành vi lừa đảo thông qua hình thức “góp hụi”.

Công an làm việc với Hoàng Thị Thảo. (Ảnh: T.H)

Theo đơn tố cáo của người dân, từ năm 2018, do quen biết khi cùng buôn bán tại chợ Voi (huyện Kỳ Anh), Hoàng Thị Thảo đã nhiều lần đặt vấn đề huy động hàng trăm tiểu thương tham gia vào các dây "hụi" do bà làm chủ với cam kết trả tiền gốc và lãi sòng phẳng.

Khi lôi kéo hàng trăm người tham gia, Thảo lập rất nhiều dây hụi, mỗi dây có 10 người, những người tham gia phải góp số tiền ít nhất 100.000 đồng/ngày. Lãi suất hàng tháng trả cho những người tham gia do Thảo quyết định. Thời gian góp trong vòng 10 tháng, một tháng mở hụi một lần.

Đầu năm 2021, nhiều người liên hệ Thảo để lấy rút hụi hoặc yêu cầu Thảo trả khoản tiền đã vay thì Thảo hứa hẹn lần này đến lần khác rồi tuyên bố vỡ nợ, không trả tiền cho người tham gia như cam kết ban đầu.

Trước đó, tối 3/7, Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã về địa phương để nắm thông tin từ các nạn nhân, chỉ đạo xử lý vụ việc.

Theo VTC