Công an tỉnh Lâm Đồng bắt hoa hậu thiện nguyện 2022

21/09/2023 - 08:35

Phạm Thị Minh Phi, người từng được trao giải Hoa hậu thiện nguyện trong cuộc thi hoa hậu doanh nhân Việt Nam 2022, bị công an bắt giữ để điều tra tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng, đơn vị này vừa bắt giữ Phạm Thị Minh Phi (37 tuổi, ngụ phường 9, TP Đà Lạt) để điều tra về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Người này từng đoạt giải giải Hoa hậu thiện nguyện trong cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt Nam 2022 tổ chức tại TP Đà Nẵng.

Công an đọc lệnh bắt giữ đối với Phạm Thị Minh Phi. Ảnh: Công an Lâm Đồng.

Theo cơ quan điều tra, Phạm Thị Minh Phi bị nhiều người gửi đơn tố cáo. Trong đó có vụ việc Phi bị tố cáo lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của gia đình ông N.N.D. (ngụ TP Đà Lạt).

Điều tra ban đầu, khoảng tháng 10-2022, ông D. hỏi Phi xin góp vốn để làm ăn. Nghi phạm này sau đó nhắn tin cho ông D. với nội dung đang thỏa thuận mua 2 thửa đất liền kề diện tích 1,7 ha thuộc thôn Cổng Trời (xã Mê Linh, huyện Lâm Hà) với giá 22 tỉ đồng, phải đặt cọc trước 3 tỉ đồng.

Phi cho biết thêm đã tìm được người mua 2 thửa đất trên với giá 23,6 tỉ đồng, sẽ lời được 1,6 tỉ đồng nếu chỉ cần đặt cọc đủ 3 tỉ đồng như trên. Do không đủ tiền đặt cọc, người phụ nữ này rủ ông D. góp tiền đóng tiền cọc mua 2 thửa đất, khi bán được thì lợi nhuận chia theo tỉ lệ góp vốn.

Đầu tháng 11-2022, vợ chồng ông D. quyết định góp vốn 1,8 tỉ đồng cho Phi, chuyển khoản trước 1 tỉ đồng vào tài khoản ngân hàng của nghi phạm. Có tiền, Phi làm giả hợp đồng đặt cọc mua đất, ghi ngày 1-11-2022, thể hiện nội dung đã đặt cọc 3 tỉ đồng mua 2 thửa đất nêu trên của C.T.M. (trú tỉnh Bình Dương). Phi tự ký tên của mình, tên của ông M. và tên của người chứng kiến vào hợp đồng này, chụp ảnh gửi cho ông D. làm tin.

Tin tưởng người này, ông D. tiếp tục chuyển khoản thêm 800 triệu đồng, yêu cầu Phi cung cấp giấy tờ ghi nhận việc hai bên góp tiền mua đất. Phi làm giấy mượn tiền đưa cho ông D. với nội dung người phụ nữ này vay số tiền 1,8 tỉ đồng mua 2 thửa đất, lợi nhuận sau 20 ngày là 960 triệu đồng, cam kết đến ngày 20-11-2022 sẽ trả số tiền 2,76 tỉ đồng.

Thế nhưng, số tiền 1,8 tỉ đồng mà ông D. góp vốn cho Phi đã bị hoa hậu thiện nguyện này dùng trả nợ cho người khác. Một số người khác cũng bị nghi phạm này lừa đảo với cách tương tự.

Theo TRƯỜNG NGUYÊN (Người Lao Động)