Công bố kết quả học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024

26/01/2024 - 10:07

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa thông báo kết quả thí sinh đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023 - 2024.

Thí sinh các môn học được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2024 dự kiến tổ chức trong tháng 3/2024 nếu đạt các mức điểm sau: Môn Toán từ 18 điểm trở lên; môn Vật lí từ 26,5 điểm trở lên; môn Hóa học từ 25,875 điểm trở lên; môn Sinh học từ 25,5 điểm trở lên; môn Tin học từ 16,4 điểm trở lên. 

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tổng số thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm nay là 5.819 thí sinh, tăng 1.230 em so với năm ngoái. Trong các môn thi, Ngữ văn và Tiếng Anh là các môn có nhiều thí sinh dự thi nhất, với khoảng 640 thí sinh.

hoc sinh 2 191.jpg

Ảnh minh họa: Thanh Hùng.

Trước đó, vào tháng 10/2023, Bộ GD-ĐT đã ban hành quy chế thi chọn học sinh giỏi quốc gia với nhiều điểm mới. Trong đó, số lượng thí sinh dự thi mỗi môn thi của các đơn vị tối đa là 10 thí sinh, riêng TP.HCM và Hà Nội 20 thí sinh.

Quy chế này cũng quy định thay việc tổ chức buổi thi thực hành bằng việc đề thi các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học có nội dung hỏi yêu cầu thí sinh giải quyết bằng kiến thức liên quan đến kỹ năng thí nghiệm, thực hành.

Ngoài ra, tỷ lệ thí sinh đoạt giải chiếm 60% tổng số thí sinh (những năm trước là 50%); trong đó, tổng số giải Nhất, Nhì, Ba không vượt quá 60% tổng số giải; số giải Nhất không vượt quá 5% tổng số giải. Tỷ lệ này bảo đảm phù hợp với quy định của các Olympic khu vực và quốc tế.

Quy chế mới cũng bổ sung quy định về việc cấp Giấy chứng nhận tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia cho các thí sinh tham dự kỳ thi nhưng không đoạt giải. Điều này giúp các em có được thông tin lưu giữ lâu dài cho cá nhân về tham gia kỳ thi.

Bộ GD-ĐT cho biết, kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia được tổ chức nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo; góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học; đồng thời phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho đất nước.

Theo Vietnamnet