Công bố nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31

25/01/2022 - 19:37

Sáng 25-1, tại Hà Nội, Ban tổ chức SEA Games 31 đã công bố đơn vị tài trợ thứ 4 của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tại Việt Nam. Theo đó, Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản đã trở thành nhà tài trợ Kim cương của Đại hội.

Sau một thời gian tích cực trao đổi và đàm phán, Ban tổ chức, đơn vị tư vấn và nhà tài trợ nhãn hàng Ajinomoto đã thống nhất ký kết tài trợ cho SEA Games 31 với gói tài trợ Kim cương. Tập đoàn Ajinomoto là nhà tài trợ nước ngoài đầu tiên của SEA Games 31.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức SEA Games 31 Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: “Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin chúc mừng Ajinomoto đã đồng hành cùng thể thao tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, sự kiện sẽ được diễn ra trong tháng 5/2022. Tôi đánh giá cao nỗ lực hợp tác, đi đến thống nhất các quyền lợi trên cơ sở hài hoà lợi ích với Ban tổ chức của Ajinomoto. Tôi tin tưởng rằng nhà tài trợ sẽ phát huy cao nhất khả năng, nguồn lực, kinh nghiệm của mình để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đặt ra, cũng như những cam kết với Ban tổ chức, góp phần vào thành công chung của Đại hội. Ban tổ chức cam kết sẽ hỗ trợ¸ phối hợp để công tác tài trợ cho SEA Games 31 được triển khai thuận lợi và hiệu quả”.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trao Giấy chứng nhận cho ông Keiji Kaneko, đại diện nhãn hiệu Ajinomoto. (Ảnh: webthethao.vn) 

Đại diện Ajinomoto, ông Ichiro Sakakura, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Công ty Ajinomoto cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự và biết ơn khi trở thành nhà tài trợ cao nhất của SEA Games lần này để có thể đóng góp cho thể thao Việt Nam nói riêng và sự phát triển của thể thao các nước ASEAN nói chung. Chúng tôi luôn cam kết cùng Việt Nam phát triển bền vững nhằm mang lại giá trị sống tốt nhất cho người dân Việt Nam".

Với hợp đồng vừa được ký, Ajinomoto cũng trở thành nhà tài trợ độc quyền trên toàn cầu ngành hàng gia vị và một số sản phẩm khác được cấp quyền không độc quyền của Đại hội. Trong lĩnh vực thể thao, Ajinomoto từng tài trợ hai kỳ SEA Games năm 2017 và năm 2019. Ajinomoto cũng là đối tác chính thức của Olympic và Paralympic Tokyo 2020. Năm 2021, Ajinomoto Việt Nam bắt đầu tài trợ cho đội bóng Sài Gòn FC.

SEA Games 31 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 23-5-2022 tại Hà Nội cùng 11 địa phương lân cận. Đại hội sẽ có chương trình thi đấu gồm 40 môn thi với 526 nội dung. Việt Nam khẳng định trách nhiệm cao nhất với đại gia đình ASEAN nói chung, thể thao khu vực nói riêng, cũng như quyết tâm, nỗ lực và hiệu quả của việc phòng chống dịch, đúng như thông điệp trong khẩu hiệu của chính SEA Games 31 “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn” (For a Stronger South East Asia).

Dù gặp nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh COVID 19, việc chuẩn bị cho Đại hội vẫn đang đảm bảo mục tiêu, tiến độ đặt ra. Nước chủ nhà Việt Nam đang nỗ lực cao độ để chuẩn bị tổ chức một kỳ SEA Games an toàn, chu đáo, công bằng, chất lượng./.

Theo Báo Điện Tử Đảng Cộng Sản Việt Nam

 

Liên kết hữu ích