Công chiếu 'Cậu bé người gỗ Pinocchio' phiên bản người đóng

15/07/2020 - 20:31

Nhân vật cậu bé người gỗ có chiếc mũi dài Pinocchio được các nhà làm phim Ý đưa lên phim, tác phẩm đã giành vô số giải thưởng lớn nhỏ trong năm 2020.

Pinocchio là một trong những biểu tượng hoạt hình nổi tiếng nhất với trẻ em, đứng thứ 5 và thứ 9 trong những cuốn sách được dịch ra nhiều thứ tiếng và bán chạy nhất thế giới. Kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 1883, Pinocchio đã nhận được sự yêu mến của hàng triệu độc giả, truyền cảm hứng cho hàng trăm ấn bản, vở kịch, đồ lưu niệm, tác phẩm truyền hình và phim ảnh, trở thành biểu tượng hoạt hình của Walt Disney và tạo nên sức ảnh hưởng đến văn hóa đại chúng với hình ảnh chiếc mũi dài.

Pinocchio được khai sinh bởi nhà văn người Ý - Carlo Collodi, trong tác phẩm The Adventures of Pinocchio. Và câu chuyện dần được công chúng biết đến rộng rãi qua phiên bản hoạt hình về cậu bé người gỗ Pinocchio của hãng Walt Disney. Câu chuyện kể về lão thợ mộc cô độc nghèo khó Geppetto sống trong căn nhà trống vắng bỗng một ngày được cô tiên xanh ban cho phép màu biến chú rối gỗ trong nhà thành một cậu bé thực sự. Qua hành trình chứng minh sự thật thà, dũng cảm, không ích kỷ cậu bé người gỗ Pinocchio đã để lại thật nhiều cảm xúc và bài học trong lòng khán giả.

Công chiếu 'Cậu bé người gỗ Pinocchio' phiên bản người đóng

Năm 1940, Walt Disney đưa cậu bé người gỗ Pinocchio lên phim hoạt hình cùng tên. 

Năm nay, hình tượng cậu bé người gỗ Pinocchio sẽ được tái hiện lên màn ảnh lớn với khán giả đại chúng trong bộ phim Cậu bé người gỗ Pinocchio do đạo diễn Matteo Garrone cầm trịch. Ông là một trong những nhà làm phim tài ba nhất nước Ý, sở hữu hàng loạt những giải thưởng danh giá như: Đạo diễn xuất sắc nhất của LHP Châu Âu và Oscar của nước Ý -  David di Donatello Awards….

Ngoài Matteo Garrone, Cậu bé người gỗ Pinocchio còn có sự góp mặt của nam diễn viên từng đoạt giải Oscar - Roberto Benigni trong vai người thợ mộc Geppetto. Phim đã nhận được 12 giải thưởng và 15 đề cử tại các liên hoan phim trong năm 2020 như: David di Donatello Awards, Golden Globes và Italian National Syndicate of Film Journalists...  

Công chiếu 'Cậu bé người gỗ Pinocchio' phiên bản người đóng

Cậu bé người gỗ Pinocchio

Với Cậu bé người gỗ Pinocchio, đạo diễn Matteo sẽ đem tới cho khán giả những hình ảnh xinh đẹp của nước Ý, một thế giới đầy màu sắc cùng câu chuyện cảm động chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn cũng như những phút giây giải trí dành cho khán giả yêu điện ảnh. Cậu bé người gỗ Pinocchio chính thức ra rạp từ 24-7. 

Theo MỸ ANH (Vietnamnet)

 

Liên kết hữu ích