Công đoàn huyện Tri Tôn tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

26/12/2022 - 14:19

 - Năm 2022, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) đã hoàn thành 13/13 chỉ tiêu được giao. Trong đó, nổi bật là công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là các hoàn cảnh khó khăn…

Những ngày cuối cùng của năm 2022, LĐLĐ tỉnh An Giang đã bàn giao 2 căn nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tri Tôn. Tính đến nay, LĐLĐ huyện Tri Tôn đã bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho 9 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng. Trong đó, nguồn hỗ trợ từ Quỹ Xã hội công đoàn huyện 5 căn; cụm thi đua 12 tỉnh, thành phố khu vực  ĐBSCL 3 căn; Tổ chức tài chính vi mô CEP - chi nhánh Long Xuyên 1 căn). Ngoài ra, CĐCS Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang tặng 13 căn Nhà nhân ái và sửa chữa 2 căn cho đoàn viên của đơn vị, tổng trị giá 700 triệu đồng.

Bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên hoàn cảnh khó khăn về nhà ở

 Chủ tịch LĐLĐ huyện Tri Tôn Nguyễn Thành Tâm cho biết, các nội dung chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn trong năm 2022 đã được công đoàn các cấp thực hiện toàn diện. Cụ thể, công đoàn đã thăm và tặng 255 suất quà (trị giá 600.000 đồng/suất) cho Chủ tịch CĐCS, công đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và có hoàn cảnh khó khăn. Các phần quà còn hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn là nhân viên bảo vệ các trường học, cơ quan; công nhân xí nghiệp môi trường đô thị; công nhân, người lao động bị bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động trên địa bàn.

Ngay cả ở những doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn, LĐLĐ huyện Tri Tôn cũng tổ chức đến thăm hỏi và tặng quà 220 người lao động (10 doanh nghiệp), với tổng số tiền 40 triệu đồng. Từ nguồn phân bổ của LĐLĐ tỉnh, Quỹ Xã hội công đoàn huyện, LĐLĐ đã kịp thời xét và trao hỗ trợ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn ở các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp.

Ở cơ sở cũng có sự vào cuộc tích cực, khi công đoàn tranh thủ sự hỗ trợ của thủ trưởng cơ quan, đơn vị, cá nhân để tổ chức tặng quà cho hơn 3.900 công đoàn viên, tổng trị giá 1,2 tỷ đồng (500 triệu đồng trong khối hành chính sự nghiệp và 700 triệu đồng trong CĐCS doanh nghiệp).

Quan tâm các hoạt động về mặt tinh thần cho đoàn viên, người lao động

Ngoài ra, trong năm, LĐLĐ huyện Tri Tôn đã tổ chức họp mặt, thăm 64 đoàn viên công đoàn là đồng bào dân tộc thiểu số Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay. Đồng thời, phối hợp LĐLĐ tỉnh An Giang tổ chức trao 6 sổ tiết kiệm công đoàn cho con đoàn viên, người lao động mồ côi do dịch COVID-19. Trong đó, 1 trường hợp được nhận sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng/sổ và 5 trường hợp nhận sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng/sổ.

LĐLĐ huyện Tri Tôn còn phối hợp tư vấn hỗ trợ vốn vay cho công đoàn viên từ Tổ chức tài chính vi mô CEP - chi nhánh Long Xuyên. Đến nay, có 347 lượt đoàn viên vay, tổng số tiền trên 6,8 tỷ đồng.

Chuẩn bị cho đoàn viên, người lao động đón Tết Quý Mão 2023, LĐLĐ huyện Tri Tôn đã triển khai kế hoạch, với chuỗi nội dung phong phú. Cụ thể, công đoàn sẽ tổ chức thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà cho đoàn viên, người lao động; giám sát và ngăn ngừa tranh chấp lao động trong dịp Tết; chăm lo về tiền lương, tiền thưởng của đoàn viên, lao động…

Điểm nhấn của hoạt động vui xuân là LĐLĐ phối hợp Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện tổ chức “Hội xuân công nhân, viên chức, lao động năm 2023”. Song song hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn là các hoạt động văn nghệ thể thao, thi nấu ăn… tạo không khí vui xuân ấm áp, sẻ chia, đảm bảo ai cũng có Tết.

MỸ HẠNH