Công ty Cổ phần Xây lắp An Giang chung tay đảm bảo an sinh xã hội

23/01/2023 - 20:30

 - Năm 2022, với sự điều hành, lãnh đạo năng động, sáng tạo của Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc cùng cán bộ, công nhân viên, người lao động, Công ty Cổ phần Xây lắp An Giang tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ sản xuất-kinh doanh. Đặc biệt, tích cực chung tay cùng chính quyền đảm bảo an sinh xã hội.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp An Giang Quách Trọng Dung nhận Bằng khen và logo của UBND tỉnh tuyên dương “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2022

Năm 2022, Công ty Cổ phần Xây lắp An Giang tiếp tục trích từ quỹ đóng góp của cán bộ, công nhân viên, người lao động và quỹ phúc lợi đóng góp xã hội - từ thiện, an sinh xã hội hơn 5 tỷ đồng chia sẻ cho ngành y tế địa phương về trang thiết bị phục vụ công tác khám, chữa bệnh; giúp đỡ một phần cho người dân, người lao động đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tặng hơn 5.000 phần quà chia sẻ niềm vui đón Tết với các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng; 1.582 phần quà cho cán bộ, công nhân viên người lao động toàn công ty...

Nhân dịp Xuân Nhâm Dần, công ty đã ủng hộ xây cầu Ba Dầu (huyện Thoại Sơn); làm đường bê-tông ấp Mỹ Thạnh, xã Nhơn Mỹ, xây cầu nông thôn xã Mỹ Hội Đông (huyện Chợ Mới). Hỗ trợ trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho Trung tâm Y tế huyện Phú Tân; hỗ trợ kinh phí cất, sửa nhà cho người lao động gặp khó khăn về nhà ở.

Công ty Cổ phần Xây lắp An Giang tạo việc làm, thu nhập ổn định làm cho hàng ngàn lao động

Đặc biệt, thấu hiểu khó khăn của người dân do ảnh hưởng dịch, công ty quan tâm hỗ trợ cho người lao động có người thân mất do dịch bệnh COVID-19. Quan tâm hỗ trợ Hội Khuyến học cấp học bổng cho sinh viên đỗ vào đại học năm học 2022-2023 thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hỗ trợ kinh phí tặng thưởng Giải thưởng Tôn Đức Thắng cho học sinh… tặng 10 máy bơm chữa cháy cho Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh An Giang... Việc làm này được duy trì nhiều năm và tạo niềm tin, trách nhiệm với cộng đồng xã hội, được cán bộ, công nhân viên, người lao động đồng thuận cao, cùng tham gia thực hiện.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp An Giang Quách Trọng Dung cho biết, các đơn vị doanh nghiệp mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19. Nhưng với tinh thần “Tương thân tương ái”, cộng đồng doanh nghiệp đã sẵn sàng chung tay, sát cánh, hỗ trợ cấp chính quyền địa phương trong công tác an sinh xã hội.

Công ty Cổ phần Xây lắp An Giang xây nhà ở xã hội cho người lao động

Bên cạnh chăm lo an sinh xã hội, Hội đồng Quản trị cùng Ban Tổng Giám đốc Công ty và Ban Giám đốc các nhà máy, xí nghiệp, đơn vị trực thuộc quan tâm thực hiện đầy đủ, đúng quy định các chế độ chính sách cho người lao động. Giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 2.000 cán bộ, công nhân viên chức, lao động. 100% lao động được ký kết hợp đồng lao động; được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động và phòng, chống dịch COVID-19... Đồng thời, quan tâm chung tay cùng chính quyền chăm lo nhà ở xã hội cho người dân.

Công ty Cổ phần Xây lắp An Giang hỗ trợ địa phương xây dựng cầu giao thông nông thôn

Với những đóng góp đáng trân trọng đó, hàng năm Công ty Cổ phần Xây lắp An Giang luôn được đánh giá là đơn vị đạt tiêu chuẩn Doanh nghiệp văn hóa, nhiều năm liền được vinh danh “Doanh nghiệp vì Người lao động” và nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh trong công tác an sinh xã hội, vì người nghèo.

HẠNH CHÂU

 

Liên kết hữu ích