COPA AMERICA 2019: Tiền đạo Luis Suarez vẫn sẽ tiếp tục khoác áo đội tuyển quốc gia Uruguay

02/07/2019 - 08:30

Hai ngày sau thất bại cay đắng của Uruguay trên chấm phạt đền trước Peru trong trận Tứ kết Copa America 2019, chân sút số 1 của “La Celeste” Luis Suarez, người đá hỏng duy nhất trong loạt luân lưu khiến đoàn quân của huấn luyện viên Oscar Tabarez phải xách vali về nước, vẫn chưa nguôi ngoai được nỗi buồn, song anh khẳng định vẫn sẽ tiếp tục khoác áo đội tuyển quốc gia.

Luis Suarez (người ôm đầu) và các đồng đội đã có một Copa America rất ổn, cho đến khi anh đá hỏng phạt đền trận gặp Peru. Ảnh: Theo thethaovanhoa.vn

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, tiền đạo số 9 của Uruguay đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng những ngày sau thất bại trước Peru là một khoảng thời gian khó khăn, cay đắng và nặng nề của anh, khi đã trở thành "tội đồ" phá hỏng giấc mơ vô địch của đội nhà với quả phạt đền không thành công.

Tuy nhiên, Suarez cũng cảm ơn tình cảm và sự ủng hộ của người hâm mộ khi anh nhận được hàng nghìn tin nhắn động viên và điều này giúp anh cảm thấy trút bỏ được một phần gánh nặng và tự tin hơn khi nghĩ tới tương lai ra sân bảo vệ màu cờ sắc áo Tổ quốc.

“Tôi cảm thấy tự hào với tập thể các cầu thủ đã sát cánh cùng nhau tại giải đấu này. Họ và ban huấn luyện đã ủng hộ tôi hết lòng vào thời điểm khó khăn nhất đối với cá nhân tôi và đó là minh chứng cho tình đồng đội và giúp tôi vững tin tiếp tục khoác áo đội tuyển quốc gia”, tiền đạo có biệt danh “răng thỏ” cũng không quên đề cập tới tập thể đội bóng Uruguay khi nhìn lại những ngày qua trên đất Brazil.

Uruguay đến với giải đấu này với tư cách là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Họ đã chứng minh được sức mạnh ngay ở vòng bảng với hai chiến thắng trước Ecuador và một trận hòa trước Nhật Bản.

Trong trận Tứ kết gặp Peru, đoàn quân của huấn luyện viên Tabarez cũng là những người kiểm soát hoàn toàn trận đấu với hàng loạt cơ hội được tạo ra, trong đó có tới 3 bàn thắng không được công nhận sau khi trọng tài tham khảo công nghệ VAR. Hai đội bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua và Suarez là người duy nhất đá hỏng trong 10 cú sút từ chấm phạt đền khiến Uruguay phải ngậm ngùi rời khỏi giải đấu.

Theo HOÀI NAM (Báo Tin Tức)