Cristiano Ronaldo có thể trở lại MU

07/06/2021 - 08:07

Tương lai của Cristiano Ronaldo là một dấu hỏi lớn. Và việc anh trở lại MU không phải là không thể, nhất là khi nhà Glazer coi đó là cách nhanh nhất để gây dựng tình cảm với người hâm mộ.

Ronaldo muốn rời Juventus và trở lại MU là một lựa chọn hoàn hảo. (Ảnh: Getty Images)

Vào tuần trước, Joel Glazer, Chủ tịch của MU đã có cuộc trao đổi trực tuyến với người hâm mộ đội bóng. Đây là một trong những nỗ lực hàn gắn mối quan hệ với các CĐV “Quỷ đỏ” sau làn sóng biểu tình phản đối gần đây.

Từ Mỹ, Glazer đã nói về tình yêu với MU cũng như “tham vọng luôn là thành công và giành được những danh hiệu”. Để tăng cường khả năng cạnh tranh, điều tất nhiên là phải đầu tư cho chuyển nhượng, Glazer cam kết điều đó. Và phát triển thương mại, điều mà người hâm mộ không hài lòng, giúp mang lại nền tảng tài chính tốt cho các khoản đầu tư.

Để kết thúc cuộc trò chuyện kéo dài hơn hai tiếng, Glazer cho biết, ông sẽ “nói ít, làm nhiều”, chứng minh cho tất cả thấy sự chân thành.

Vậy các ông chủ Mỹ đã hành động như thế nào? Hiện, MU đã bắt đầu đàm phán với Dortmund và mong muốn sẽ có Jadon Sancho trước khi Euro 2020 khởi tranh. Cùng lúc, họ cũng thương thảo với Atletico về hậu vệ phải Kieran Trippier. Raphael Varane và Pau Torres là hai mục tiêu khác nhằm tăng cường vị trí trung vệ.

Mọi thứ đang diễn ra hết sức khẩn trương. Trong trường hợp thành công phần lớn các thương vụ, góc nhìn của người hâm mộ về nhà Glazer hẳn cũng đỡ thù ghét.

Nhưng các ông chủ thực dụng người Mỹ hy vọng vào một sự thay đổi lớn hơn, một sự yêu mến chẳng hạn. Dĩ nhiên để nó xảy ra cần một vụ áp-phe.

Nhiều năm nay, những người yêu mến MU vẫn luôn mơ về sự trở lại của Cristiano Ronaldo, chàng trai đến Old Trafford năm 18 tuổi và sau sáu năm gắn bó, rời đi trong tư thế siêu sao toàn cầu. Có điều, giấc mơ mãi chỉ là mơ ước, cho đến hè này, khi Ronaldo muốn rời Juventus. Tái ngộ MU là một lựa chọn hoàn hảo, và đây cũng là một trong số ít CLB có khả năng đáp ứng mức lương của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Ở tuổi 36, Ronaldo vẫn đang chơi với phong độ khó tin. Mùa giải vừa rồi, anh ghi tới 36 bàn ở mọi đấu trường, bao gồm 29 tại Serie A. Tại MU, suốt 13 mùa qua, không cầu thủ nào ghi nhiều bàn đến vậy trong một mùa giải. Người gần nhất chính là… Ronaldo ở mùa 2007/08 với 42 bàn.

HLV Ole Gunnar Solskjaer từng sát cánh cùng Ronaldo trong bốn năm và luôn đánh giá rất cao đồng đội cũ. Ông hiểu rõ CR7 sẽ giúp nâng cấp đội bóng trên mọi khía cạnh. Đặc biệt, khi MU đang trong quá trình xây dựng với nhiều nhân tố trẻ.

Siêu sao năm lần giành Quả bóng vàng và năm lần vô địch Champions League chắc chắn cải thiện tâm lý chiến thắng. Đây chính là thứ “Quỷ đỏ” còn thiếu, dẫn tới thất bại ở trận chung kết Europa League mới đây. Trên phương diện nào đó, sự bổ sung Ronaldo giống như trước đây Sir Alex Ferguson đưa về Eric Cantona và Robin van Persie, miếng ghép quan trọng cuối cùng để đưa MU tới ngôi vô địch.

Ngoài yếu tố chuyên môn, Ronaldo còn là một thương hiệu triệu USD. Glazer luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển thương mại sẽ rất thích thú. Sự kết hợp giữa MU và Ronaldo hứa hẹn thúc đẩy hoạt động kinh doanh thương mại đến cực đại, đẩy nhanh quá trình phục hồi giai đoạn “hậu đại dịch”.

Sau tất cả, có thể thấy, thương vụ Ronaldo mang lại quá nhiều lợi ích, từ sân cỏ đến kinh doanh. Quan trọng nhất, sự trở lại đầy lãng mạn mà người hâm mộ MU mong mỏi này sẽ biến nhà Glazer, những kẻ đáng ghét trở thành người hùng. Việc đẩy đội bóng vào cảnh nợ nần, đặt lợi ích thương mại lên hàng đầu và tham gia giải đấu tai tiếng Super League của các ông chủ Mỹ sẽ được tha thứ. Tất cả cùng nhìn về phía trước với sự lạc quan.

Theo HẢI THANH (Nhân Dân)