Cuba: 3 người thiệt mạng, hàng nghìn người phải sơ tán do mưa lớn

13/06/2023 - 14:10

Ngày 12/6, nhà chức trách Cuba cho biết 3 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người phải sơ tán sau khi các trận mưa lớn trút xuống miền Đông và miền Trung nước này vào những ngày gần đây.

Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Camaguey, Cuba, ngày 9/6/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một tuyên bố, Lực lượng Phòng vệ Dân sự Camaguey nêu rõ cơ quan chức năng tìm thấy một người đàn ông 56 tuổi đã tử vong tại một đập nước. Hiện giới chức trách cũng đang điều tra nguyên nhân tử vong của một người đàn ông khác, 67 tuổi. 

Mưa lớn trút xuống kể từ ngày 8/6, sau đó giảm bớt vào tối 12/6, song đã khiến cầu, đường và hệ thống thoát nước bị hư hại. Các chuyến tàu khởi hành từ thủ đô La Habana về phía Đông đã bị hủy bỏ. 

Hiện các hoạt động khắc phục hậu quả sau mưa bão đang được triển khai tại một số tỉnh phía Đông, bao gồm Holguin, Camaguey, Granma, Santiago de Cuba và Las Tunas, cũng như ở Sancti Spiritus và tại trung tâm đảo quốc Caribe này. 

Tại tỉnh Granma, gần 7.500 người đã được sơ tán. Chính quyền tỉnh này hôm 9/6 đã thông báo trường hợp một người đàn ông thiệt mạng do đuối nước. Tại Las Tunas gần đó, khoảng 700 ha hoa màu bị hư hại. 

Trong một phát biểu ngày 11/6, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel cam kết cơ quan chức năng sẽ khắc phục hậu quả sau mưa lớn để người dân sớm ổn định lại cuộc sống.

Theo MINH TÂM (TTXVN)