Cựu thủ lĩnh đảng đối lập Kem Sokha bị phán quyết tiếp tục giam giữ

01/02/2018 - 14:21

Trưa 1-2, Tòa phúc thẩm Campuchia đã ra phán quyết về việc tiếp tục giam giữ Kem Sokha, nguyên Chủ tịch đảng Cứu nguy Dân tộc (CNRP) đối lập trong phiên tòa phúc thẩm đối với đơn đề nghị được tại ngoại điều tra.

Cựu Chủ tịch đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) đối lập Campuchia Kem Sokha. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên tại Phnom Penh, 5 giờ sáng cùng ngày, nguyên Chủ tịch CNRP đã được lực lượng chức năng di lý từ trại giam Trapeng Phlong ở tỉnh Tbong Khmum về thủ đô Phnom Penh để dự phiên tòa phúc thẩm, diễn ra lúc 8 giờ. An ninh đã được thắt chặt ở các tuyến đường di lý và xung quanh Tòa phúc thẩm Phnom Penh.

Đây là lần đầu tiên ông này được đưa về thủ đô Phnom Penh để tham gia các phiên xét xử kể từ sau khi bắt giữ hồi tháng 9/2017 với cáo buộc phạm tội câu kết với nước ngoài nhằm lật đổ chính phủ hợp pháp, theo điều 443 Luật Hình sự Campuchia.
 
Trung tuần tháng 11/2017, Tòa án Tối cao Campuchia đã ra lệnh giải thể CNRP, sau khi Bộ Nội vụ khẳng định đảng này đã âm mưu cùng một quốc gia nước ngoài lật đổ chính phủ. Tòa án cũng ra phán quyết cấm hoạt động chính trị trong 5 năm đối với 118 thành viên cấp cao của đảng này. Thủ lĩnh đảng CNRP Kem Sokha đã bị bắt giữ hồi tháng 9/2017 vì tội phản quốc và có thể đối mặt với mức án từ 15 – 30 năm tù.

Theo Báo Tin Tức