Cựu Tổng thống D.Trump tiếp tục huy động được số tiền lớn cho quỹ tranh cử

02/08/2024 - 14:17

Ngày 1/8, ban vận động tranh cử của ông Donald Trump cho biết đã huy động được 138,7 triệu USD trong tháng 7, tháng mà ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa may mắn sống sót sau một vụ ám sát bất thành.

Chú thích ảnh

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa ở Milwaukee, bang Wisconsin ngày 17/7/2024. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Số tiền quyên góp cho chiến dịch tranh cử của ông Trump trong tháng 7 tăng 24% so với con số 111,8 triệu USD huy động được trong tháng 6. Số tiền tài trợ mà quỹ tranh cử của cựu Tổng thống này hiện có là 327 triệu USD.

Trước đó, ban vận động tranh cử của ông Trump ngày 2/7 cho biết đã gây quỹ được 331 triệu USD trong quý II, vượt qua con số 264 triệu USD mà ứng cử viên đảng Dân chủ khi đó là Tổng thống đương nhiệm Joe Biden huy động được trong cùng giai đoạn. 

Sự kiện ám sát hụt ông Trump vào ngày 13/7 tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania được cho là góp phần thúc đẩy các khoản đóng góp cho chiến dịch gây quỹ của ứng cử viên đảng Cộng hòa. 

Trong khi đó, ban vận động tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris, người nhiều khả năng sẽ là ứng cử viên của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, vẫn chưa công bố tổng số tiền quyên góp được trong tháng 7. Tuy nhiên, đội ngũ tranh cử tranh cử của bà Harris hôm 28/7 cho biết đã huy động được 200 triệu USD và tuyển được 170.000 tình nguyện viên mới ngay trong tuần đầu tiên kể từ khi bà được ông Biden đề cử làm ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ.

Các cuộc thăm dò dư luận trong tuần qua cho thấy bà Harris đang thu hẹp khoảng cách với đối thủ Trump, song cựu Tổng thống này vẫn đang dẫn đầu trong một số cuộc khảo sát toàn quốc. Trước lo ngại sự trỗi dậy mạnh mẽ và nhanh chóng của bà Harris, chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump ngày 29/7 công bố chi 10 triệu USD cho các quảng cáo. Đây là chiến dịch quảng bá lớn nhất của ông Trump kể từ tháng 1 năm nay.

Theo TTXVN