Đặc cấp Quốc tế đại sư Nguyễn Thành Bảo hụt ngôi vô địch

27/06/2023 - 07:47

Được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch của giải đấu tập huấn giữa các thành viên đội tuyển cờ tướng quốc gia và một số kỳ thủ mạnh, Nguyễn Thành Bảo hai phen thất thủ trước cựu tuyển thủ Vũ Quốc Đạt và chỉ giành được ngôi á quân chung cuộc.

Sau rất nhiều ồn ào của đợt tập trung chuẩn bị thi đấu tại SEA Games 32, đội tuyển cờ tướng quốc gia đã tạm ổn định với một Ban huấn luyện "mới mà cũ", trong đó, nguyên HLV trưởng Hoàng Đình Hồng trở lại nắm quyền cùng với các cộng sự Diệp Khai Nguyên, Lê Minh Phương và Nguyễn Đại Thắng.

Nguyễn Minh Nhật Quang (phải) cầm hòa Nguyễn Thành Bảo

Một trong những nhiệm vụ đầu tiên của BHL chính là tăng cường cơ hội thi đấu giao lưu, học hỏi lẫn nhau để nâng cao trình độ giữa các thành viên đội tuyển.

Việc rèn luyện và trau dồi khả năng thực chiến của các tuyển thủ để sẵn sàng làm nhiệm vụ thi đấu quốc tế trong năm 2023 được đặt lên hàng đầu và đó là lý do giải đấu tập huấn được tổ chức với hầu hết các tuyển thủ cùng đội ngũ khách mời hùng hậu, thi đấu từ 22 đến 26-6 tại kỳ đài Đông Du (TP HCM).

Nguyễn Hoàng Yến cầm hòa ĐCQTĐS Trềnh A Sáng

Trừ nhà vô địch cờ tiêu chuẩn SEA Games 32 Lại Lý Huynh cùng nhóm tuyển thủ tập huấn phía Bắc không sắp xếp được thời gian tranh tài, dàn kỳ thủ ngôi sao như ĐCQTĐS Nguyễn Thành Bảo, QTĐS Nguyễn Minh Nhật Quang, QTĐS Tôn Thất Nhật Tân, ĐCQTĐS Nguyễn Hoàng Yến, QTĐS Đàm Thị Thùy Dung và KTQG Lê Thị Kim Loan đã đối đầu nảy lửa cùng dàn khách mời tên tuổi như ĐCQTĐS Trềnh A Sáng, QTĐS Uông Dương Bắc, QTĐS Trần Chánh Tâm, QTĐS Nguyễn Trần Đỗ Ninh, KTQG Vũ Quốc Đạt, KTQG Phan Trọng Tín, KTQG Phan Nguyễn Công Minh, KTQG Nguyễn Văn Bon, KTQG Nguyễn Anh Đức, KTQG Dương Hồ Bảo Duy.

Nguyễn Minh Nhật Quang và Uông Dương Bắc (phải)

Thi đấu theo hệ Thụy Sĩ 6 ván, chọn hai kỳ thủ nhiều điểm nhất vào tranh chung kết, rất nhiều ván đấu hay như Nguyễn Hoàng Yến kích bại Vũ Quốc Đạt (ván 1), Nguyễn Minh Nhật Quang cầm hòa Nguyễn Thành Bảo (ván 4) hay Nguyễn Thành Bảo thất thủ trước Vũ Quốc Đạt (ván 5)…

Kết thúc giai đoạn 1, Vũ Quốc Đạt và Nguyễn Thành Bảo có điểm số cao nhất cùng nhau tranh chung kết còn Nguyễn Minh Nhật Quang do liên tục bốc phải lá thăm cầm quân đen đi sau nên chỉ đủ điểm vào tranh hạng ba cùng QTĐS Uông Dương Bắc.

 

KTQG Vũ Quốc Đạt và HLV trưởng Hoàng Đình Hồng

Kết quả, Nguyễn Thành Bảo một lần nữa thất bại trước Vũ Quốc Đạt, đồng đội cũ ở tuyển quốc gia, đành chấp nhận ngôi á quân cùng số tiền thưởng chỉ là 5 triệu đồng trong khi Vũ Quốc Đạt nhận thưởng 10 triệu đồng cho danh hiệu vô địch.

Nguyễn Minh Nhật Quang giành hạng ba cùng 3 triệu tiền thưởng trong khi cựu tuyển thủ Uông Dương Bắc cũng chẳng buồn lòng khi xếp hạng tư cùng phần thưởng được nhận là 2 triệu đồng.

Giới hâm mộ mong đợi Vũ Quốc Đạt (trái) sớm trở lại đội tuyển quốc gia

Sau giải tập huấn này, một số nam kỳ thủ được mời đích danh tham dự Cúp cờ tướng quốc tế Phương Trang, diễn ra tại Đà Nẵng trong tháng 7 với một số hảo thủ khách mời từ Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Hồng Kông – Trung Quốc, Đài Loan – Trung Quốc.

Tổng tiền thưởng giải đấu này rất cao, trong đó, riêng nhà vô địch nhận đến 25.000 USD. Trước thềm ASIAD 19, đội tuyển sẽ có thêm một giải đấu tập huấn, qua đó tuyển chọn lực lượng tham dự môn cờ tướng tại Đại hội thể thao châu Á tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Theo Người lao động