Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Tri Tôn và An Phú

25/11/2022 - 15:13

 - Ngày 25/11, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh An Giang Trình Lam Sinh và ĐBQH Nguyễn Văn Thạnh (Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh) đã tiếp xúc cử tri tại xã Ô Lâm (huyện Tri Tôn) sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tri Tôn Nguyễn Thị Phương Lan; Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Đỗ Minh Trí cùng tham gia buổi tiếp xúc.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Tri Tôn

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh An Giang Trình Lam Sinh báo cáo nội dung kỳ họp thứ 4

Cử tri xã Ô Lâm đánh giá cao những quyết sách được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 4, đồng thời kiến nghị với đoàn về khó khăn trong việc làm giấy khai sinh cho con đối với trường hợp mẹ là người dân tộc thiểu số Khmer đơn thân (quy định pháp luật buộc phải lấy họ mẹ là Néang, dù con trai hay con gái; trong khi theo truyền thống của người Khmer, con trai họ Chau, con gái họ Néang).

Cử tri kiến nghị tăng kinh phí hỗ trợ xây nhà, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, do hiện nay giá vật liệu xây dựng tăng cao, trong khi hộ nghèo lại không đủ khả năng đối ứng để xây dựng hoàn thiện căn nhà. Cử tri còn đề nghị quan tâm đến mức lương cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, ấp và nhân viên trong ngành giáo dục; đầu tư nâng cấp Tỉnh lộ 959; bình ổn giá vật tư nông nghiệp...

Cùng ngày, các ĐBQH tiếp tục tiếp xúc cử tri tại huyện An Phú. Đến dự có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTTQVN huyện An Phú. Qua đó, cử tri bày tỏ những khó khăn, mong nhà nước tháo gỡ các vấn đề: Giá cả hàng hóa tăng cao, gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất – kinh doanh và đời sống của người dân.

Đặc biệt, cử tri kiến nghị xây dựng nghị quyết phát triển kinh tế ở các vùng biên giới, trong đó có huyện An Phú; xây dựng cầu An Phú - Vĩnh Lộc; khảo sát xây dựng bờ kênh dọc sông Bình Di thuộc địa phận thị trấn Long Bình và đẩy nhanh tiến độ phân giới, cắm mốc với nước bạn Campuchia...

NGÔ CHUẨN – HỮU HUYNH