Đại hội đồng cổ đông thường niên PNJ 2022

18/04/2022 - 14:33

Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022, để thảo luận, đánh giá toàn diện và quyết định về định hướng, mục tiêu phát triển trong năm 2022, phát hành tăng vốn điều lệ, bầu bổ sung thành viên hội đồng quản trị cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Năm 2021, PNJ đã ứng phó hiệu quả với đại dịch COVID-19 khi hoàn thiện “thiết kế” một PNJ linh hoạt - kết nối - cộng tác - tốc độ - phát triển. Doanh nghiệp đã triển khai dự án tăng hiệu quả hoạt động trên nền tảng công nghệ, như: RMS-mPOS, CDP và các hệ thống theo dõi, phân tích hiệu quả kinh doanh.

Đại hội đồng cổ đông thường niên PNJ 2022

Đặc biệt, công ty đã hoạch định và phát triển nhân lực thông qua các chương trình phát triển lâu dài, nổi bật như hoạt động xây dựng “Định vị giá trị nhân lực EVP”, nhằm xây dựng thương hiệu tuyển dụng chuyên nghiệp, thu hút và giữ chân nhân tài, thúc đẩy các chương trình đào tạo online nhằm tận dụng cơ hội “nâng cấp năng lực” mùa dịch, giải phóng sự tư duy, sáng tạo của từng cá nhân. Do đó, năng suất lao động năm 2021 đã tăng 19% so  cùng kỳ và đạt mức cao nhất kể từ 2017.

Với những nỗ lực không mệt mỏi, doanh thu PNJ vẫn tăng trưởng 11,6% so   cùng kỳ giữa bối cảnh thị trường suy yếu, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ giảm 3,8%, sức mua giảm mạnh nhất là đối với mặt hàng không thiết yếu như trang sức.

Những thành tích đạt được đã giúp PNJ xuất sắc vượt qua các doanh nghiệp trang sức, kim hoàn hàng đầu thế giới để trở thành nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất năm 2021 do JWA bình chọn, tiếp tục góp phần khẳng định vị thế của ngành kim hoàn Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Cuối năm 2021, tổng tài sản của PNJ đạt 10.619 tỷ đồng, tăng 25% so  2020. Trong đó, hàng tồn kho chiếm 82% tổng tài sản, ghi nhận tăng 34% so   cùng kỳ. Các tài sản ngắn hạn và dài hạn khác duy trì ổn định trong ba năm 2019 - 2021.

Do lĩnh vực đặc thù với nhiều diễn biến phức tạp của thị trường, ngoài việc cân đối các chỉ số hiệu quả về mặt khai thác tài sản, ban lãnh đạo PNJ đã đưa ra những quyết định quản trị, xét đoán vĩ mô, đảm bảo tối ưu hóa nguồn hàng cho hoạt động sản xuất kinh doanh và tạo ra lợi thế tài chính cho công ty.

Doanh nghiệp đã tối ưu các khoản phải trả ở định mức phù hợp và sử dụng vốn vay ngắn hạn để tài trợ vốn lưu động. Đến thời điểm 31/12/2021, chỉ số nợ phải trả trên tổng tài sản của PNJ đạt 43%, tỷ lệ đòn bẩy 1,77, tương đương trung bình giai đoạn 2019 - 2020. 

Tổng chi phí sử dụng vốn vay 2021 ghi nhận 104 tỷ đồng, giảm 32% so  năm trước; việc tiết kiệm chi phí sử dụng vốn vay đã tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của công ty.

Doanh thu PNJ vẫn tăng trưởng trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

Bên cạnh đó, công ty đã nỗ lực thực hiện các cam kết trách nhiệm xã hội và nâng tầm chiến lược phát triển bền vững, khi vừa đảm bảo việc làm, thu nhập và bảo vệ sức khỏe cho gần 7.000 cán bộ, nhân viên và gia đình, vừa góp phần cùng toàn dân phòng, chống đại dịch.

Cụ thể, PNJ đã phối hợp với 500 doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức chuỗi “Siêu thị mini 0 đồng” trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và nhân rộng ra cả nước. Đồng thời, còn phối hợp UBMTTQVN TP. Hồ Chí Minh và Hội Nữ doanh nhân thành phố thực hiện chuỗi “Siêu thị mini Tết 0 đồng”, kịp thời hỗ trợ gần 172.000 hộ gia đình, người lao động mất việc, sinh viên kẹt ở vùng tâm dịch và lực lượng y - bác sĩ tuyến đầu, góp phần cùng toàn dân vượt qua giai đoạn khó khăn.

 Song song đó, PNJ đã phối hợp   Báo Sài Gòn Giải Phóng, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh, Hội Hộ sinh TP. Hồ Chí Minh và Hội Nữ doanh nhân thành phố tổ chức chương trình ‘Đồng hành vượt cạn”, nhằm hỗ trợ cho gần 2.000 phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2022, triết lý kinh doanh “đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp” sẽ tiếp tục được PNJ cụ thể hóa thông qua các chương trình hành động tích hợp 3 thành tố: Kinh tế - Môi trường – Xã hội đã được chuẩn hóa để phù hợp với bối cảnh bình thường mới.

Trong năm 2022, PNJ tiếp tục thực hiện triết lý đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp”.

Công ty sẽ tiếp tục kiên định với các mục tiêu nhằm hướng đến giai đoạn tăng trưởng dài hạn mới, cũng như tiến xa hơn trên tiến trình thâm nhập thị trường quốc tế, như: Tăng trưởng vững chắc với trọng tâm duy trì vị thế số một tại thị trường; không ngừng phát triển đồng bộ năng lực sản xuất, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị chiến lược, marketing…, để tạo sức mạnh toàn diện của doanh nghiệp; tiếp tục công cuộc làm giàu tài nguyên nguồn nhân lực, tài nguyên thương hiệu, tài nguyên khách hàng, để gia tăng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp…

P.V