Đắm tàu ngoài khơi bờ biển Hy Lạp

06/10/2022 - 14:34

Ngày 6/10, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển của Hy Lạp cho biết đã vớt được thi thể của 15 người thiệt mạng sau 2 vụ đắm tàu chở người di cư ngoài khơi bờ biển nước này, trong khi có thêm một số người được cho là đã mất tích.

Người di cư từ các nước châu Phi được giải cứu ngoài khơi đảo Lesbos (Hy Lạp), sau khi vượt biển Aegean từ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo lực lượng trên, những thi thể này được tìm thấy gần đảo Lesbos sau khi một chiếc tàu được cho là chở khoảng 40 người di cư bị chìm ở phía Đông hòn đảo này. Hiện vẫn chưa có số liệu chính thức về những người thiệt mạng trong vụ đắm tàu thứ 2. 

Trong khi đó, theo hãng Reuters của Anh, trong ngày 5/10, lực lượng bảo vệ bờ biển đã giải cứu được 30 người di cư trong vụ đắm tàu do đâm vào đá tại vùng biển gần đảo Kythira, phía Nam Hy Lạp. Những người di cư này được giải cứu sau khi nhà chức trách Hy Lạp mở một chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ để giải cứu khoảng 100 người di cư trên chiếc tàu trên.

Hy Lạp là "tuyến đầu" trong cuộc khủng hoảng di cư trầm trọng nhất ở châu Âu trong các năm 2015 và 2016 với một triệu người tị nạn từ Syria, Iraq và Afghanistan để tránh xung đột và nghèo đói. Hiện dòng người di cư này đã giảm mạnh, tuy nhiên vẫn còn nhiều người có ý định tới Hy Lạp bằng đường biển.

Theo VĂN KHOA (TTXVN)