Đan Mạch bắt 20 tên khủng bố, chặn đứng âm mưu tấn công dân thường

12/12/2019 - 20:19

Cảnh sát Đan Mạch thông báo đã bắt giữ 20 nghi phạm khủng bố Hồi giáo cực đoan có âm mưu tiến hành một loạt vụ tấn công nhằm vào dân thường.

Bloomberg cho biết các vụ bắt giữ được tiến hành đồng thời ngày 11-12 khi cảnh sát Đan Mạch tiến hành đột kích nơi trú ẩn của các nghi phạm trên khắp đất nước nhằm chặn đứng âm mưu tấn công khủng bố của những kẻ mang tư tưởng cực đoan.

Sĩ quan cảnh sát đặc nhiệm Đan Mạch. Ảnh: Reuters

Flemming Drejer, Giám đốc phụ trách hoạt động của cơ quan tình báo Đan Mạch không tiết lộ mục tiêu tấn công của nghi phạm, song cho biết chúng được xác định có "ý định" và "năng lực" để tiến hành tấn công khủng bố.

"Theo đánh giá của chúng tôi, những kẻ này bị chiến binh Hồi giáo xúi giục và có động cơ Hồi giáo", Flemming Drejer nói thêm và cho biết họ đã tìm thấy súng và thiết bị chế tạo bom khi lùng sục nơi ở của các nghi phạm.

Cảnh sát trưởng thành phố Copenhagen Jorgen Bergen Skov cho biết họ sẽ thẩm vấn kín các nghi phạm để xác định đồng bọn của chúng. "Điều quan trọng là chúng tôi đã bắt tất cả những kẻ chúng tôi tìm kiếm. Chúng tôi đang kiểm soát tình hình", ông Skov nói thêm.

Đan Mạch từng bị chấn động bởi hai vụ xả súng kinh hoàng tại thủ đô Copenhagen năm 2015. Vụ thứ nhất xảy ra tại nhà văn hóa Krudttonden khiến một người chết và ba người bị thương. Vụ thứ hai xảy ra tại một giáo đường Do Thái ở ngay trung tâm thủ đô khiến một người chết và hai cảnh sát bị thương.

Đối tượng El-Hussein, 22 tuổi, người Đan Mạch gốc Palestine, là hung thủ gây ra cả hai vụ xả súng kinh hoàng trên và bị tiêu diệt khi đấu súng chống trả cảnh sát.

Theo THIỆN NHÂN (Công an nhân dân)