Đảng bộ Tân Châu luôn “gắn bó máu thịt” với nhân dân

07/12/2022 - 07:34

 - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng là tạo dựng niềm tin để nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Đảng bộ TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) luôn “gắn bó máu thịt” với nhân dân, vận dụng tư tưởng “Lấy dân làm gốc” để thực hiện tốt việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, qua đó tạo niềm tin sâu sắc giữa nhân dân đối với Đảng.

Thời gian qua, người đứng đầu cấp ủy Đảng, UBND TX. Tân Châu đã dành nhiều thời gian xuống cơ sở, thăm các mô hình phát triển kinh tế, tìm hiểu những khó khăn trong sản xuất, để qua đó tạo điều kiện, hướng dẫn bà con tổ chức lại sản xuất, tổ chức lại cuộc sống của nhân dân tốt hơn. Bên cạnh việc tìm hiểu giúp đỡ nhân dân trong sản xuất, Đảng bộ TX. Tân Châu còn tổ chức đối thoại, lắng nghe ý kiến nhân dân để kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc của bà con…

“Nhân dân vùng bờ bao xã Vĩnh Xương, Phú Lộc vô cùng biết ơn chính quyền địa phương đã có chủ trương, cho chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn trái (xoài cát Hòa Lộc, xoài cát chu, xoài keo, bưởi, cam xoàn), nhờ đó sản xuất được thuận lợi, đời sống nhân dân được cải thiện. Trái cây sản xuất ra không phải vất vả đi tìm đầu ra, mà đã có hợp tác xã (HTX) lo. Vùng này, nếu không chuyển đất trồng lúa sang trồng cây ăn trái, đời sống bà con không có được như ngày hôm nay” - ông Nguyễn Văn Dễ (thành viên HTX trồng cây ăn trái Vĩnh Xương, Phú Lộc) chia sẻ.

Ông Dễ phân tích thêm, 5 năm trở về trước, ở vùng bờ bao xã Vĩnh Xương - Phú Lộc, người trồng lúa rất vất vả khi tình trạng “mất mùa thì được giá, được mùa thì mất giá” liên tục xảy ra. Sản xuất không có liên kết tiêu thụ, từ đó khâu tiêu thụ sản phẩm gặp rất nhiều khó khăn. Khi có chủ trương chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, nhiều hộ đã lên bờ bao trồng xoài cát Hòa Lộc, xoài keo xuất khẩu. Tham gia vào HTX nông nghiệp để thực hiện mô hình “mua chung, bán chung”, từ đó việc sản xuất gặp nhiều thuận lợi, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của chính quyền địa phương.

“Khi ban hành một nghị quyết, chủ trương nào đó, Đảng bộ thị xã luôn thắm nhuần quan điểm mà văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra: “Mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước đều vì lợi ích của nhân dân”. Chính từ đó, nhiều nghị quyết, chương trình, kế hoạch khi ban hành đã phát huy hiệu quả trong đời sống nhân dân” - Bí thư Thị ủy Tân Châu Huỳnh Quốc Thái chia sẻ.

Trong số những nghị quyết mà Ban Chấp hành Đảng bộ TX. Tân Châu ban hành từ đầu nhiệm kỳ đến nay, có nghị quyết xây dựng nông thôn mới, nghị quyết về xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, nghị quyết nâng cấp các con hẻm. Những nghị quyết này khi ban hành đã nhanh chóng vào cuộc sống, làm cho bộ măt từ nông thôn đến thành thị ngày càng khang trang, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng tiến bộ.

Thời gian qua, để nắm bắt kịp thời những mong muốn, bức xúc của nhân dân trên địa bàn, Ban Thường vụ Thị ủy Tân Châu tổ chức nhiều cuộc hội nghị đối thoại lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân đối với người đứng đầu cấp ủy Đảng và chính quyền. Cụ thể, đã tổ chức được 10 cuộc đối thoại, lắng nghe ý kiến nhân dân trên địa bàn; có 519 lượt người dân tham dự, ghi nhận 153 lượt ý kiến (riêng trong năm 2022 đã tổ chức 3 hội nghị đối thoại, có 229 lượt người dân tham dự, ghi nhận 61 lượt ý kiến). “Có thể nói, việc tổ chức thường xuyên các buổi đối thoại đã giúp cấp ủy Đảng, chính quyền kịp thời nắm bắt, giải quyết những kiến nghị, bức xúc của nhân dân” - Trưởng ban Dân vận Thị ủy Tân Châu Nguyễn Phước Hưng khẳng định.

Ông Hưng cho biết, tất cả những vấn đề nhân dân phản ánh được UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan chức năng và địa phương có liên quan, tiếp thu và triển khai thực hiện nghiêm túc. Sau những lần đối thoại, Ban Thường vụ Thị ủy giao Ban Dân vận Thị ủy chủ trì, phối hợp Văn phòng Thị ủy theo dõi báo cáo kết quả giải quyết của UBND thị xã và các cơ quan, địa phương có liên quan đối với ý kiến, kiến nghị của nhân dân và được báo cáo với người dân tại kỳ đối thoại kế tiếp. Chính cách làm như vậy, nên mỗi lần tổ chức đối thoại, nhân dân trên địa bàn tham gia rất đông.

“Từ việc tổ chức đối thoại, lắng nghe ý kiến nhân dân, Ban Chấp hành Đảng bộ TX. Tân Châu đã giải quyết được nhiều vấn đề nhân dân nêu ra, tiếp tục củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận trong xã hội để thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; hạn chế khiếu kiện vượt cấp; tạo được sự thống nhất giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, vận động quần chúng và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện…” - Bí thư Thị ủy Tân Châu Huỳnh Quốc Thái khẳng định.

“Nhân dân xã Phú Vĩnh nói riêng, TX. Tân Châu nói chung rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Bởi, Đảng bộ nơi đây nói luôn đi đôi với làm. Nói chăm lo đời sống của nhân dân là chăm lo đến nơi, đến chốn. Tết đến xuân về, nhà nào nghèo thì được cho gạo, ai không có nhà ở thì Hội Chữ thập đỏ kết hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo vận động cất nhà ở. Nhà bị cháy, lãnh đạo địa phương có mặt rất kịp thời để động viên nhân dân”- bà Nguyễn Thị Lan (xã Phú Vĩnh khẳng định.

 

MINH HIỂN