Đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng trên hệ thống chung từ ngày 18 - 30/7

17/07/2024 - 14:12

Theo Kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, sau khi biết điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, từ ngày 18 - 30/7, thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024 sẽ đăng ký, điều chỉnh bổ sung nguyện vọng không giới hạn số lần, theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung.

Chú thích ảnh

Thí sinh đến nhập học tại trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh tư tiệu: Thu Hoài/TTXVN

Chậm nhất ngày 21/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào với khối ngành sức khỏe và sư phạm.

Thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian tiếp theo trong quá trình đăng ký xét tuyển như sau: Từ ngày 31/7 đến 17 giờ ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến. Thời gian xử lý nguyện vọng xét tuyển của thí sinh từ ngày 13/8 đến 17 giờ ngày 17/8.

Trước 17 giờ ngày 19/8, các trường phải công bố điểm chuẩn, thông báo cho thí sinh trúng tuyển đợt 1. Đến 17 giờ ngày 27/8, thí sinh hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến.

Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào tất cả các cơ sở đào tạo đăng ký theo ngành, chương trình và được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Đồng thời, thí sinh phải cung cấp các dữ liệu (theo tiêu chí, điều kiện, quy trình đăng ký được quy định tại đề án tuyển sinh của các cơ sở đào tạo) tương ứng với ngành, chương trình thí sinh đã đăng ký xét tuyển để các cơ sở đào sử dụng xét tuyển.

Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh vào cơ sở đào tạo được xử lý trên Hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi bảo đảm đủ điều kiện trúng tuyển.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý: Hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển chỉ làm nhiệm vụ lọc bỏ những thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng thấp hơn vào cơ sở đào tạo khác ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà cơ sở đào tạo gửi lên Hệ thống, không có chức năng điều chỉnh chỉ tiêu, điểm chuẩn mà cơ sở đào tạo đã xác định. Hệ thống không xét tuyển thay cho các cơ sở đào tạo.

Các cơ sở đào tạo sẽ nhận được đầy đủ thông tin ưu tiên của thí sinh sau khi thí sinh đăng ký xét tuyển trên hệ thống. Các cơ sở đào tạo tổ chức xét tuyển sớm không sử dụng dữ liệu trên Hệ thống phải tự chịu trách nhiệm về thông tin để xét đối tượng, khu vực ưu tiên.

Các cơ sở đào tạo tuyệt đối tuân thủ và thống nhất thực hiện quy định về danh sách trúng tuyển. Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức là danh sách thí sinh được Hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển gửi lại cơ sở đào tạo (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do cơ sở đào tạo tải lên Hệ thống) sau khi xử lý nguyện vọng lần cuối cùng vào ngày 17/8/2024. Các cơ sở đào tạo tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.

Thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển theo ngành. Vì vậy, các cơ sở đào tạo có sử dụng nhiều phương thức, tổ hợp xét tuyển thì phần mềm phải xét tuyển tất các các phương thức, tổ hợp xét tuyển cho thí sinh (nếu đáp ứng các quy định) theo đề án tuyển sinh đã công bố và chịu trách nhiệm giải trình về kết quả trúng tuyển của thí sinh.

Với những ngành sử dụng đồng thời nhiều phương thức xét tuyển, nhiều tổ hợp môn thi, các cơ sở đào tạo cần rà soát đảm bảo công bằng, khách quan, chịu trách nhiệm giải trình trước xã hội, đảm bảo sự công bằng cho thí sinh; loại bỏ các phương thức xét tuyển không đảm bảo công bằng, hiệu quả. Trong trường hợp các phương thức hoặc tổ hợp xét tuyển của cùng một ngành có số lượng chỉ tiêu riêng thì cơ sở đào tạo phải giải trình được căn cứ phù hợp cho việc phân bổ chỉ tiêu cho từng phương thức hoặc tổ hợp xét tuyển.

Theo TTXVN