Đặng Văn Lâm 2 lần bị đánh bại, CLB Bình Định bại trận trước CLB Thanh Hoá

01/10/2022 - 20:05

Thủ thành Đặng Văn Lâm không thể duy trì thành tích giữ sạch lưới tại V-League và CLB Bình Định đành chấp nhận thất bại trước CLB Thanh Hoá trên sân khách.

Tranh cãi lớn về trọng tài ở trận lượt đi khiến cuộc đọ sức giữa CLB Thanh Hoá và CLB Bình Định tại vòng 17 V-League trở nên đáng chú ý. Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ khá nhiều nhưng thông điệp của đội bóng xứ Thanh vẫn là muốn có được 3 điểm để sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng cũng như đòi "món nợ" thua trận trước đối thủ.

CLB Thanh Hoá bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thầy trò HLV Tanasijevic sớm có được điều mình cần. Phút thứ 2, Quốc Phương bị Hữu Quý phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Hoàng Ngọc Hà quyết định thổi phạt đền cho đội chủ nhà. Trên chấm 11 mét, Paulo Pinto dễ dàng đánh bại Đặng Văn Lâm mở tỉ số trận đấu. Đây là bàn thua đầu tiên của thủ thành sinh năm 1993 kể từ khi trở lại V-League.

CLB Thanh Hoá đánh bại CLB Bình Định trên sân nhà.

Có được lợi thế sớm, không mấy bất ngờ khi CLB Thanh Hoá chủ động lùi sâu đội hình về phần sân nhà và chơi phòng ngự chắc chắn. Lối chơi ấy càng phát huy tác dụng trong điều kiện thời tiết rất xấu trên sân Thanh Hoá. Trời mưa rất to khiến những pha phối hợp bóng ngắn của CLB Bình Định rơi vào thế bế tắc. Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Kịch bản của hiệp 2 có phần giống với hiệp 1 khi CLB Thanh Hoá lại có bàn thắng sớm. Phút 53, từ pha đá phạt góc của Lê Phạm Thành Long, Đinh Tiến Thành bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Bàn thua này đẩy CLB Bình Định vào khó khăn lớn nhưng các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn tỏ ra điềm tĩnh. Họ nỗ lực tấn công và có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ công của Jermie Lynch.

Trong quãng thời gian còn lại, hàng công nhiều ngôi sao của CLB Bình Định lại không thể có thêm một lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Thậm chí, CLB Thanh Hoá còn phung phí không ít cơ hội phản công thuận lợi. Dẫu sao, chiến thắng quan trọng trên sân nhà giúp đội bóng xứ Thanh vươn lên vị trí thứ 7 với khoảng cách 8 điểm so với vị trí xuống hạng của CLB TP.HCM.

Theo THẾ SƠN (VTC News)