Đặng Văn Lâm chấn thương, rời sân sớm trước ngày lên tuyển Việt Nam

28/12/2023 - 08:22

Đặng Văn Lâm dính chấn thương ở chân và phải rời sân trong trận đấu với CLB Hải Phòng.

Giữa hiệp hai trận đấu CLB Hải Phòng gặp Quy Nhơn Bình Định diễn ra hôm nay, Đặng Văn Lâm rời sân với những bước chân tập tễnh. Trước đó, cầu thủ này không va chạm với ai. 

Thủ môn Trần Đình Minh Hoàng là sự thay thế và giúp Quy Nhơn Bình Định giữ sạch lưới, thắng 1-0. Hết trận, Đặng Văn Lâm có thể tự đi lại nhưng bước cà nhắc về đường hầm. CLB Quy Nhơn Bình Định chưa có thông báo chính thức về mức độ chấn thương của Văn Lâm.

Đây là tin không vui với HLV Philippe Troussier khi đội tuyển Việt Nam chuẩn bị hội quân, đồng thời chỉ có khoảng 2 tuần để chuẩn bị cho các trận đấu tại Asian Cup 2023.

Đặng Văn Lâm thi đấu trong trận gặp CLB Hải Phòng. (Ảnh: Quy Nhơn Bình Định)

Ở đợt tập trung lần này, ông Troussier triệu tập ba thủ môn: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Filip và Nguyễn Đình Triệu. Ngoại trừ giai đoạn dính chấn thương khi khoác áo Cerezo Osako, thời gian qua Văn Lâm luôn giữ phong độ ổn định.

Còn Nguyễn Filip được đánh giá sẽ cạnh tranh quyết liệt cho vị trí thủ môn số 1 của đội tuyển. Cầu thủ này lấy quốc tịch Việt Nam vào đầu tháng 12 và kịp có tên trong danh sách đăng ký của ông Troussier. Nguyễn Filip sở hữu nhiều điểm mạnh, đặc biệt là khả năng chơi chân. Kỹ năng đó phù hợp với triết lý triển khai tấn công từ tuyến dưới của đội tuyển Việt Nam hiện nay. Kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu cũng là lợi thế của Nguyễn Filip với Đặng Văn Lâm.

Tuy nhiên, ông Troussier cần kiểm chứng khả năng hòa nhập và kết nối với đồng đội của cựu thủ môn Sparta Prague.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 31/12 tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Đội sẽ lên đường sang Qatar ngày 5/1 trước khi thi đấu giao hữu với Kyrgyzstan ngày 9/1. 5 ngày sau, thầy trò HLV Troussier đá trận ra quân với đội tuyển Nhật Bản.

Theo HOÀI DƯƠNG (VTC News)