Đặng Văn Lâm nhận áo số 1, sáng cửa bắt chính ở Cerezo Osaka

01/02/2021 - 19:20

Cerezo Osaka trao cho Đặng Văn Lâm chiếc áo số 1, động thái đặt niềm tin vào cơ hội bắt chính tại J-League 1 của thủ thành tuyển Việt Nam.

Cerezo Osaka quyết định trao áo số 1 cho Đặng Văn Lâm, bất chấp việc thủ thành tuyển Việt Nam chưa có mặt tại Nhật Bản. Hai thủ môn còn lại là Kim Jin Hyeon mặc áo số 21 còn Kenya Matsui khoác áo số 50.

Động thái của Cerezo Osaka cho thấy dành nhiều sự tin tưởng vào Đặng Văn Lâm, đồng nghĩa với cơ hội lớn để thủ thành Việt kiều này giàu cơ hội trở thành người gác đền số 1 của đội bóng đang chơi tại J-League 1. Thực tế, việc đội bóng Nhật Bản dành sự tin tưởng cho Văn Lâm cũng không có bất ngờ, bởi họ đã theo đuổi thủ môn Việt kiều từ Asian Cup 2019 đến nay. 

Trước đó, Cerezo Osaka cũng đã chính thức tuyên bố chiêu mộ thành công Đặng Văn Lâm, với hợp đồng 2 năm. Đội bóng Nhật Bản chờ thủ thành Việt kiều hoàn tất các thủ tục, sau đó có lễ ra mắt CLB.

CLB Cerezo Osaka công bố số áo thi đấu của 3 thủ môn

Đối thủ của Văn Lâm trong cuộc cạnh tranh tại Cerezo Osaka là Kim Jin Hyeon, thủ môn số 1 của Cerezo Osaka trong nhiều năm nay. Tuy nhiên, thủ môn người Hàn Quốc hiện đã 34 tuổi. Trong khi đó, Kenya Matsui từng thi đấu cho Cerezo Osaka trong quá khứ, là thủ môn giàu kinh nghiệm từng chinh chiến ở cả J-League 2 lẫn J-League 1, nhưng khả năng chỉ là thủ môn dự bị cho Văn Lâm và Kim Jin Hyeon.

Andrey Grushin, đại diện của Văn Lâm, khẳng định thân chủ sẽ ra sân ít nhất 30% số trận cho Cerezo Osaka mùa này, nhiều hơn hẳn so với thủ môn tuyển Thái Lan Kawin Thamsatchanan, người từng hơi ở J-Leage.

"Cerezo Osaka đã tập luyện và mùa giải sẽ bắt đầu vào tháng 2. Tôi chắc chắn rằng Văn Lâm sẽ chơi ít nhất 30% số trận mùa này và ra sân thi đấu nhiều hơn Kawin ở J-League”, Grushin nói trên tờ Goal phiên bản Thái Lan.

Đặng Văn Lâm đủ sức cạnh tranh suất bắt chính

Hiện tại, Đặng Văn Lâm vẫn đang tập luyện tại Thái Lan để chờ chuyến bay sang Nhật Bản hội quân với đội bóng mới. Trong thời gian này, thủ thành Việt kiều cũng chờ kết quả vụ kiện giữa anh và CLB Muangthong.

Trong một bài viết mới đây, tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan SMM Sport cho rằng thủ môn Đặng Văn Lâm có thể sẽ thắng kiện trong vụ tranh chấp hợp đồng với CLB Muangthong.

SMM Sport đưa ra dẫn chứng là vụ của Văn Lâm khá giống với trường hợp của tiền đạo nhập tịch Malaysia, Sumareh khi anh rời CLB Pahang.

Theo HUY PHONG (VietnamNet)

 

Liên kết hữu ích