Đánh bại Aston Villa, Arsenal nối dài mạch bất bại

23/10/2021 - 08:45

Arsenal nối dài chuỗi bất bại lên 8 trận sau khi vượt qua Aston Villa trên sân nhà.

Sau 2 trận hòa liên tiếp, Arsenal tìm lại cảm giác chiến thắng trong cuộc tiếp đón Aston Villa ở vòng 9 Ngoại Hạng Anh. Được thi đấu trên sân nhà trong một ngày thời tiết thuận lợi, Pháo thủ chơi một trong những trận hay nhất của họ dưới thời HLV Mikel Arteta.

Arsenal hoàn toàn áp đảo ngay từ những phút đầu tiên. Tỉ lệ kiểm soát bóng giữa 2 đội không chênh lệch nhiều, nhưng số cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra hoàn toàn vượt trội so với đối thủ. Dưới thời HLV Mikel Arteta, chỉ có một trận đấu mà Arsenal tung ra được nhiều pha dứt điểm trúng đích hơn so với trận này (9 lần).

Arsenal nối dài mạch bất bại.

Riêng trong hiệp đấu đầu tiên, các học trò của HLV Mikel Arteta tung ra tới 14 pha dứt điểm, 7 lần trúng đích, ghi được 2 bàn thắng do công của Thomas Partey và Pierre Emerick Aubameyang.

Trong khi đó, Aston Villa phải chờ tới hiệp 2 mới có pha uy hiếp khung thành lần đầu tiên. Đội khách chỉ dễ đá hơn khi Arsenal ghi bàn thứ ba ở đầu hiệp 2, với bàn thắng của Emile Smith Rowe và giảm nhịp độ tấn công.

Dẫu vậy, Aston Villa cũng không tạo ra được những mối đe dọa đáng kể cho hàng thủ đối phương. Họ chỉ có bàn thắng danh dự của Jacob Ramsey trong những phút cuối trận để rời sân Emirates với kết quả thua 1-3 chung cuộc.

Kết quả: Arsenal 3-1 Aston Villa

Đội hình

Arsenal: Ramsdale, Tomiyasu, Gabriel, White, Tavares, Lokonga, Partey, Saka, Smith Rowe, Aubameyang, Lacazette.

Aston Villa: Martinez, Tuanzebe, Konsa, Mings, Cash, Luiz, McGinn, Targett, Buendia, Ings, Watkins.

Theo MINH NGỌC (VTC News)