Đánh bại Djokovic, tay vợt Alcaraz lần đầu vô địch Wimbledon

17/07/2023 - 08:14

Rạng sáng 17-7 (theo giờ Việt Nam), tay vợt Carlos Alcaraz lên ngôi vô địch giải quần vợt Wimbledon 2023 sau khi thắng Novak Djokovic 3-2 ở chung kết.

Trận chung kết đơn nam Wimbledon 2023 diễn ra giữa 2 tay vợt hàng đầu thế giới hiện tại là Carlos Alcaraz (số 1 thế giới) và Novak Djokovic (số 2 thế giới). Carlos Alcaraz hướng tới danh hiệu lớn đầu tiên trên mặt sân cỏ trong khi Novak Djokovic mong muốn có danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp và kỷ lục vô địch Wimbledon của Roger Federer.

Trong set đầu, Carlos Alcaraz nhập cuộc với tâm lý thi đấu không tốt. Tay vợt người Tây Ban Nha mắc lỗi nhiều và bị dẫn trước khá sâu. Djokovic dẫn trước đến 5-0 và dễ dàng kết thúc set 1 với tỷ số 6-1.

Tay vợt Carlos Alcaraz nâng cao cúp vô địch Wimbledon 2023. Ảnh: Reuters

Sang set 2, Alcaraz vượt lên dẫn 2-0 giúp trận đấu trở nên cân bằng hơn. Djokovic đòi lại break ngay sau đó nhưng Alcaraz đã thi đấu mạnh mẽ để đưa set đầu vào loạt tie-break. Ở loạt đánh này, Nole có lợi thế nhưng cuối cùng lại để thua 6-8. Trận đấu trở về vạch xuất phát khi tỷ số được cân bằng 1-1.

Sang set 3, Djokovic thể hiện rõ sự mệt mỏi khi bị Alcaraz tấn công. Tay vợt người Tây Ban Nha sử dụng nhiều pha bóng nặng khiến Nole vất vả chống đỡ. Sau game đấu thứ 5 bản lề kéo dài 26 phút, Nole thất bại và để thua luôn set 3 với tỷ số 1-6.

Bị dồn vào thế khó, Djokovic sử dụng "chiến thuật" quen thuộc là đi vệ sinh khá lâu trước khi trở lại thi đấu set 4. Djokovic trở lại sân với màn trình diễn khác hẳn và có được chiến thắng quan trọng 6-3 trong set 4, đưa trận đấu vào set 5 quyết định.

Ở set đấu cuối cùng, Alcaraz thể hiện được sức trẻ ở những game quan trọng nhất. Tay vợt Tây Ban Nha thực hiện những cú đánh dọc dây quan trọng để có break ở game thứ 3. Chính break đó là bước ngoặt để Alcaraz duy trì ưu thế đến hết trận. Cuối cùng, tay vợt số một thế giới ấn định chiến thắng 6-4 với tình huống ép Nole phải đánh hỏng. Chung cuộc, Alcaraz thắng Djokovic 3-2.

Tay vợt Carlos Alcaraz lên ngôi vô địch đơn nam giải quần vợt Wimbledon 2023 một cách xứng đáng sau trận đấu căng thẳng, kịch tính kéo dài 4 giờ 43 phút với Djokovic. Đây là chức vô địch Wimbledon đầu tiên cho Alcaraz và là danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp của tay vợt người Tây Ban Nha sau US Open 2022. Chức vô địch Wimbledon 2023 càng củng cố vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP của tay vợt trẻ 20 tuổi-Carlos Alcaraz. Dù thất bại nhưng Djokovic cũng có trận đấu đáng khen bởi anh đã bước sang tuổi 37.

Theo Quân đội nhân dân