Đánh bại Tottenham, Liverpool vô địch Champions League

02/06/2019 - 08:00

Liverpool trở thành nhà vua mới của bóng đá châu Âu với chiến thắng 2-0 trước Tottenham trong trận chung kết Champions League.

4 trận chung kết Champions League gần nhất giữa các đội đến cùng quốc gia đều chứng kiến thế trận giằng co, kịch tính và phải bước vào hiệp phụ, song cuộc so tài giữa Liverpool và Tottenham lại có diễn biến bất ngờ ngay khi khán giả trên sân Wanda Metropolitano còn chưa ấm chỗ.

Giây thứ 24, Moussa Sissoko có pha để bóng chạm tay vụng về sau quả tạt của Sadio Mane. Trọng tài Skominar không mất một tích tắc lưỡng lự để chỉ tay vào chấm phạt đền.

Ở khoảng cách 11m, Mohamed Salah không gặp khó khăn để ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở trận chung kết Champions League khi sút bóng vào chính giữa. Liverpool vượt lên dẫn trước khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 2.

  Salah mở tỉ số cho Liverpool. 

Có bàn thắng dẫn trước, Liverpool chủ động áp sát tầm cao để hạn chế khả năng phối bóng từ tuyến dưới của Tottenham. Không ít lần, Kierran Trippier, Jan Vertonghen hay Toby Alderweireld phải sử dụng những đường chuyền dài để phá thế áp sát. Đội bóng áo trắng kiểm soát bóng 65% mà không tạo ra cơ hội đáng kể nào.

Bên phía đối diện, Liverpool có 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm của Andy Robertson và Alexander-Arnold. Bộ đôi hậu vệ cánh giúp Liverpool tấn công mạch lạc, hiệu quả hơn hẳn so với Tottenham. Đội bóng của HLV Mauricio Pochettino gặp khó ở tuyến giữa khi Cristian Eriksen bị khoá chặt còn Harry Kane không có cảm giác bóng tốt nhất.

Tottenham tấn công bế tắc.

Tình thế không thay đổi nhiều sau giờ nghỉ khi Tottenham vẫn cầm bóng chủ động, tạo ra nhiều pha hãm thành nguy hiểm song cơ hội không đến. Khả năng tận dụng những tình huống cuối của các cầu thủ Tottenham là quá tệ. Trong khi đó, Liverpool không mặn mà với những pha tấn công.

Thế trận nhàn nhạt, vô vị được duy trì trong khoảng hơn 20 phút đầu hiệp 2. Chỉ đến khi Lucas Moura vào sân và HLV Mauricio Pochettino quyết chơi tất tay, khác biệt mới đến.

Tuy nhiên, đó lại là khác biệt dành cho... Liverpool khi đội bóng vùng Merseyside có hàng loạt pha tấn công nguy hiểm. James Milner hay Mohamed Salah đều có cơ hội, không ai tận dụng thành công. 

Sai lầm của Sissoko (17) khiến Tottenham gặp khó khăn. (Ảnh: BPI)

Tottenham tràn toàn bộ đội hình lên từ phút 80 và tạo ra những tình huống đáng xem hơn hẳn. Lần lượt Son Heung Min hay Moura, Eriksen đều thử vận may, song thủ môn Alisson Becker của Liverpool đã chơi xuất sắc. Để rồi, Liverpool tung đòn trừng phạt ở phút 87 với cú sút chéo góc không thể cản phá của chân sút vào sân thay người Divock Origi. Dấu chấm hết cho Tottenham. 

Tỉ số 2-0 được duy trì đến hết trận đấu. Đánh bại Tottenham, Liverpool vô địch Champions League lần thứ 6 trong lịch sử. Xin chúc mừng thầy trò HLV Jurgen Klopp với cái kết cực kỳ viên mãn. 

Kết quả chung cuộc: Liverpool 2-0 Tottenham (Salah 2', Origi 87')

Theo HỒNG NAM (VTC News)