Đánh bom vào đồn cảnh sát tại Colombia khiến ít nhất 14 người bị thương

31/08/2021 - 08:06

Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ dẫn thông báo từ cơ quan chức năng Colombia ngày 30-8 cho biết có ít nhất 14 người bị thương trong một vụ tấn công bằng chất nổ nhằm vào một đồn cảnh sát xảy ra ở thành phố Cucuta, sát biên giới với Venezuela.

Lực lượng an ninh và cứu hỏa được triển khai tại hiện trường vụ nổ xe bom bên ngoài trường cảnh sát ở thủ đô Bogota, Colombia ngày 17-1-2019. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Theo Giám đốc cảnh sát địa phương Oscar Moreno, các đối tượng đã đặt một túi chứa chất nổ trên một ghế đá công cộng ngay trước đồn cảnh sát. Do thời điểm xảy ra vụ việc có ít người qua lại nên số thương vong chủ yếu là các nhân viên cảnh sát đang có mặt tại trụ sở vào đầu giờ sáng. Trong số những người bị thương có có 12 cảnh sát và 2 dân thường. Cảnh sát đang tiếp tục mở rộng điều tra để truy bắt các đối tượng chủ mưu và trực tiếp thực hiện vụ tấn công này.

Trong khi đó, chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Ivan Duque đã lên án mạnh mẽ hành động khủng bố trên, đồng thời khẳng định lực lượng chức năng Colombia sẽ kiến quyết đấu tranh truy quét các tổ chức tội phạm đang tìm cách gieo rắc nỗi sợ hãi cho người dân địa phương.

Theo HOÀI NAM (TTXVN)