Danh sách tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: Ông Kim Sang Sik đau đầu

20/08/2024 - 08:08

HLV Kim Sang Sik không dễ dàng đưa ra danh sách tuyển Việt Nam đấu Thái Lan, Nga trong dịp FIFA Days sắp tới, dù trên lý thuyết có khá nhiều lựa chọn tốt.

Nhiều lựa chọn…

HLV Kim Sang Sik sẽ sớm công bố danh sách tuyển Việt Nam ở đợt tập trung thứ 2, chuẩn bị cho các trận đấu dịp FIFA Days vào tháng 9 tới gặp Nga, Thái Lan.

Về lý thuyết, chiến lược gia người Hàn Quốc không lo thiếu quân khi ngoài nhóm cựu binh thành danh dưới thời HLV Park Hang Seo, còn có các cầu thủ trưởng thành khi ông Troussier dẫn dắt.

quang hai viet nam thai lan 2 1331.jpg

HLV Kim Sang Sik không thiếu quân để chọn khi đấu Thái Lan. Ảnh: SN

Ví như trong khung gỗ, ông Kim Sang Sik sẽ không quá băn khoăn vì vẫn còn Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip, chưa kể những thủ thành tốt khác tại V-League mùa rồi như Đình Triệu, Văn Hoàng…

Ở hàng thủ, việc hàng loạt trụ cột bình phục chấn thương gồm Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Đình Trọng… đang sẵn sàng cạnh tranh vị trí với các cầu thủ cũ, bên cạnh vài gương mặt mới chơi khá nổi mùa rồi như Văn Đức (tân binh CAHN) chẳng hạn.

Tương tự, tuyến tiền vệ hay hàng công, sự xuất hiện của các gương mặt trẻ và đang trưởng thành khá nhanh dưới thời ông Troussier là áp lực lớn cho những cựu binh khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt.

Và chưa kể, hàng loạt cầu thủ vốn vô duyên dưới các thời HLV trước như Văn Quyết, Quang Nam, Hai Long… đang chơi tốt có thể làm ông Kim Sang Sik đau đầu trong việc chọn ai, bỏ ai chứ chẳng đơn giản.

... nhưng cũng đầy phấp phỏng

Dựa trên danh tiếng và phần nào đó sự thể hiện ở V-League mùa 2023/24, rõ ràng HLV Kim Sang Sik không thiếu quân phục vụ cho chiến dịch AFF Cup 2024 vào cuối năm.

Tuy nhiên, thực tế các cầu thủ nằm trong diện “quy hoạch” của HLV Kim Sang Sik có thể giữ được tinh thần, phong độ cho những đợt tập trung sắp tới hay không vẫn còn phải chờ.

tuyen viet nam 5.jpg

Nhưng chọn ai tốt nhất cũng sẽ chờ vào khả năng nhìn người của ông Kim Sang Sik. Ảnh: VFF

Bên cạnh đó, khả năng phù hợp với chiến thuật, yêu cầu mà chiến lược gia người Hàn Quốc đưa ra cũng đáng để bàn. Đây là điều không đơn giản, bởi ông Kim cùng học trò chỉ có rất ít ngày để làm quen. Do vậy, những gì mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam cần vẫn nằm ở sự thích ứng nhanh hòng rút ngắn chu trình huấn luyện để thảnh thơi bước vào AFF Cup.

Bởi lý do này, nên dù các trận ở dịp FIFA Days tới được coi như làm nóng cho giải đấu quan trọng vào cuối năm nhưng để chọn được cho mình đội hình ưng ý và “chiến” nhất đang thực sự khiến ông Kim đau đầu, dù ứng viên rất đông cũng như đầy danh tiếng.

Theo Vietnamnet