Danh sách tuyển Việt Nam: HLV Kim Sang Sik gọi nhiều gương mặt cũ

27/05/2024 - 10:02

HLV Kim Sang Sik dự kiến công bố danh sách tuyển Việt Nam trong ngày 27/5, và sẽ không bất ngờ khi có nhiều cái tên cũ được lựa chọn.

Vấn đề nhân sự ở tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Nhiều người chờ đợi những sự mới mẻ về con người từ chiến lược gia người Hàn Quốc.

Thời gian qua, các HLV ở V-League liên tục tiến cử học trò của mình. Đó là những cầu thủ ít được lên tuyển Việt Nam hoặc lần đầu có cơ hội khoác áo đội tuyển như Tô Văn Vũ, Trần Văn Đạt , Văn Công (Nam Định), Nguyễn Văn Đức (Bình Định), Hữu Sơn (Hải Phòng), Đức Chiến, Trần Danh Trung (Thể Công Viettel)...

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, ông Kim vẫn chưa mạnh dạn sử dụng nhiều cầu thủ mới ở tuyển Việt Nam, khi thời gian ngồi "ghế nóng" và trực tiếp cầm quân thực tế mới chỉ bắt đầu vào đầu tháng 6 tới.

Tuấn Hải là một trong những gương mặt quen thuộc ở tuyển Việt Nam. Ảnh: S.N

Ngay sau vòng 22 V-League 2023/24, tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội, dự kiến chỉ có khoảng 5 ngày chuẩn bị cho trận tiếp đón Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6, sau đó là chuyến làm khách trên sân của Iraq ngày 11/6, trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Với khoảng thời gian tập trung rất ngắn này, việc sử dụng nhiều cầu thủ mới ở tuyển Việt Nam sẽ khiến HLV Kim Sang Sik gặp khó trong việc lắp ráp, xây dựng lối chơi. Về cơ bản, tuyển Việt Nam vẫn sẽ vận hành lối đá như thời HLV Park Hang Seo, đồng nghĩa với việc sử dụng những cựu binh ở thời điểm này là phương án phù hợp.

Nói cách khác, những cựu binh với nhiều kinh nghiệm, sự thiện chiến, nên không cần nhiều thời gian để huấn luyện. Việc sử dụng các cầu thủ này là giải pháp mang tính an toàn với HLV Kim.

HLV Kim Sang Sik đã có trong tay danh sách tuyển Việt Nam. Ảnh: S.N

Dĩ nhiên HLV Kim Sang Sik cũng có những lựa chọn riêng cho mình về nhân sự và cách chơi, bởi triết lý của ông có sự khác biệt nhất định với người tiền nhiệm Park Hang Seo. Nhưng sự thay đổi lớn có thể sẽ chỉ xảy ra ở AFF Cup 2024 vào cuối năm, khi ông Kim có nhiều thời gian để nghiên cứu, nghiền ngẫm, hiểu rõ hơn về cầu thủ Việt Nam.

Bản thân HLV Kim Sang Sik cũng có những động thái cho thấy ông dành sự quan tâm đặc biệt tới các học trò ruột của ông Park Hang Seo. HLV 48 tuổi thường xuống sân động viên và hỏi thăm sức khỏe các cầu thủ sau mỗi trận cầu dự khán ở V-League. Những người được tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam tiếp xúc đều quen thuộc, đó là Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Hoàng Đức, Văn Toàn, Tiến Linh, Tuấn Hải...

HLV Kim Sang Sik làm điều khác biệt ông Troussier

Thay vì cầm danh sách đọc tên từng cầu thủ cùng màn bình luận của các chuyên gia trong mỗi đợt tập trung như người tiền nhiệm Troussier, HLV Kim Sang Sik có cách làm nhanh gọn hơn. Sau khi HLV người Hàn Quốc chốt lại danh sách tuyển Việt Nam (khoảng 30 cầu thủ) và được Cục TDTT phê duyệt, VFF sẽ có công bố trên các nền tảng của mình.

Theo Vietnamnet